Bế mạc Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa X: Tập trung phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới

NGUYÊN ĐOAN 08/12/2021 20:43

(QNO) - Chiều nay 8.12, Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa X đã bế mạc sau khi chủ tọa kỳ họp tiếp thu, giải trình và điều hành thông qua 29 nghị quyết. Trong đó, có Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các Nghị quyết chiều ngày 8.12. Ảnh: N.Đ
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết vào chiều 8.12. Ảnh: N.Đ

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường khẳng định, các nghị quyết vừa được thông qua có vai trò, vị trí quan trọng, tạo hành lang pháp lý để việc triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách đảm bảo theo quy định của pháp luật, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong những năm đến.

Theo đồng chí Phan Việt Cường, phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra dân chủ, thẳng thắn, sôi nổi trên tinh thần xây dựng. Các đại biểu nêu câu hỏi ngắn gọn, bám sát nhóm vấn đề gợi ý và tham gia tranh luận để làm rõ thêm những tồn tại, vướng mắc. UBND tỉnh, các cơ quan chức năng đã trả lời nghiêm túc, đi vào trọng tâm, trọng điểm, đồng thời đưa ra các cam kết khắc phục để tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian đến.

Bước đầu chất vấn và tổ chức chất vấn tuy chưa đạt hết mong đợi của cử tri, song HĐND tỉnh ghi nhận hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã thành công, nghiêm túc, cầu thị và tinh thần trách nhiệm cao; đồng thời đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành những nhiệm vụ sau phiên họp chất vấn.

Sau kỳ họp, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đã được HĐND tỉnh thông qua, nhằm giữ vững và phát huy hơn nữa những thành tựu của tỉnh đã đạt được trên các lĩnh vực, quyết tâm phục hồi lại đà tăng trưởng; trong đó nghiên cứu, chuẩn bị chu đáo các nội dung trình kỳ họp chuyên đề dự kiến tổ chức trong tháng 1.2022.

Đồng chí Phan Việt Cường cho rằng, yêu cầu phát triển trong chặng đường sắp đến và những khó khăn, thách thức đang đặt ra trách nhiệm hết sức nặng nề. Điều đó đòi hỏi sự nỗ lực hơn nữa của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh để phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, tạo nền tảng phát triển cho những năm tiếp theo.

“Trước bối cảnh dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, HĐND tỉnh đề nghị tiếp tục thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, không được để dịch bùng phát trở lại. Đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành bám sát mục tiêu tăng trưởng, thực hiện các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, tập trung phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới” - đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa X: Tập trung phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO