Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa kỷ niệm 9 năm thành lập và khánh thành khu điều trị mới

Q.VIỆT 16/09/2023 19:32

(QNO) - Chiều nay 16/9, Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa (quốc lộ 1, xã Bình Nguyên, Thăng Bình) tổ chức kỷ niệm 9 năm thành lập (2014 - 2023) và khánh thành khu điều trị mới của bệnh viện.

các đại biểu cắt băng khánh thành khu điều trị mới của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa. Ảnh: Q.VIỆT
Các đại biểu cắt băng khánh thành khu điều trị mới của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa. Ảnh: Q.VIỆT

ThS.BS. Nguyễn Thanh Phước - Giám đốc Bệnh viên Đa khoa Thăng Hoa cho biết, cách đây 9 năm, bệnh viện đi vào hoạt động, là bệnh viện tư nhân thứ 4 trên địa bàn tỉnh được cấp phép hoạt động phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước về đa dạng hóa các loại hình dịch vụ khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân huyện Thăng Bình và các huyện lân cận. 

Từ quy mô 50 giường bệnh với 83 nhân viên, trong đó có 23 bác sĩ, đến nay bệnh viện được Bộ Y tế giao quy mô 230 giường bệnh với 285 nhân viên, trong đó có 60 bác sĩ. Lượt khám bệnh bình quân là 400 bệnh/ngày và 200 bệnh nhân điều trị nội trú.

ThS-BS. Nguyễn Thanh Phước - Giám đốc Bệnh viên Đa khoa Thăng Hoa cho biết,  lượt khám bệnh bình quân là 400 bệnh/ngày và 200 bệnh nhân điều trị nội trú. Ảnh: Q.VIỆT
ThS.BS. Nguyễn Thanh Phước - Giám đốc Bệnh viên Đa khoa Thăng Hoa cho biết, lượt khám bệnh bình quân là 400 bệnh/ngày và 200 bệnh nhân điều trị nội trú. Ảnh: Q.VIỆT

Theo ThS.BS Nguyễn Thanh Phước, trong bối cảnh kinh tế - xã hội của Thăng Bình và Quảng Nam ngày càng phát triển, nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân ngày càng cao, đòi hỏi bệnh viện phải phấn đấu hơn nữa, ngoài khả năng chuyên môn còn cần phải nâng cao chất lượng cơ sở vật chất để người dân được thụ hưởng tiện nghi trong thời gian nằm viện.

Khu điều trị mới của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa được xây dựng trên diện tích 2.000m2 có 5 tầng với tổng diện tích sàn là 10.000m2 gồm 110 phòng bệnh, 50 phòng kỹ thuật, thủ thuật của các khoa nội, ngoại, sản, nhi, đông y và phục hồi chức năng. Các phòng bệnh đều được trang bị các thiết bị, vật dụng bảo đảm ngoài khám, chữa bệnh còn tạo không gian thoải mái, tiện nghi trong sinh hoạt, nghỉ ngơi cho người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

Lãnh đạo Sở Y tế và huyện Thăng Bình tham quan khu điều trị mới của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa. Ảnh: Q.VIỆT
Lãnh đạo Sở Y tế và huyện Thăng Bình tham quan khu điều trị mới của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa. Ảnh: Q.VIỆT

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình đánh giá cao công tác khám, điều trị bệnh của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa thời gian qua và chúc đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên bệnh viện tiếp tục phấn đấu tốt hơn nữa trong khám, chữa bệnh cho người dân Thăng Bình, Quế Sơn, Hiệp Đức…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa kỷ niệm 9 năm thành lập và khánh thành khu điều trị mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO