Bệnh viện Vĩnh Đức phối hợp cấp cứu xuyên biên giới cho bệnh nhân nước ngoài

LÊ QUÂN 07/11/2023 12:45

(QNO) - Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (đóng tại thị xã Điện Bàn) vừa phối hợp với các đơn vị y tế, bảo hiểm của Thái Lan và Úc tiến hành kết nối, cấp cứu cho một bệnh nhân ngoại quốc người Úc. 

Bệnh nhân được đưa đến sân bay Đà Nẵng ngay trong đêm để chuyển đến Thái Lan điều trị. Ảnh: H.D
Bệnh nhân được đưa đến sân bay Đà Nẵng ngay trong đêm để chuyển đến Thái Lan điều trị. Ảnh: H.D

Theo đó, ngày 4/11, một nam bệnh nhân ngoại quốc đang lưu trú tại khách sạn Palm Garden Resort (Hội An), nhập viện với triệu chứng tê tay chân, đã khởi phát cách đó 2 ngày.

Với kinh nghiệm điều trị bệnh nhân quốc tế, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Đức nhận thấy dấu hiệu bệnh của bệnh nhân khá phức tạp. Cụ thể, bệnh nhân có tiền sử đặt stent mạch vành, viêm khớp vảy nến. 

Đội ngũ y tế từ Thái Lan đến Việt Nam để đón bệnh nhân. Ảnh: H.D
Đội ngũ y tế từ Thái Lan đến Việt Nam để đón bệnh nhân. Ảnh: H.D

Các y bác sĩ BVĐK Vĩnh Đức nhanh chóng tiến hành hội chẩn liên viện, kết nối các chuyên gia để đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Cùng lúc, bộ phận bảo lãnh quốc tế nỗ lực kết nối trực tiếp với bảo hiểm của bệnh nhân tại Úc để có những hỗ trợ kịp thời.

Phương án tư vấn chuyển bệnh lên tuyến trên được đưa ra. Cùng lúc này, gia đình bệnh nhân có mong muốn đưa bệnh nhân sang Thái Lan để điều trị theo tư vấn phía công ty bảo hiểm.

Bệnh nhân được di chuyển từ BVĐK Vĩnh Đức. Ảnh: H.D
Bệnh nhân được di chuyển từ BVĐK Vĩnh Đức. Ảnh: H.D

Liên hệ với phía Úc, BVĐK Vĩnh Đức nhận được thông tin một chiếc máy bay cấp cứu sẽ từ Thái Lan sang Việt Nam để đón bệnh nhân ngay trong đêm.

Với tình huống khẩn trương, tập thể y bác sĩ BVDK Vĩnh Đức nỗ lực hoàn thành các thủ tục song ngữ để đưa bệnh nhân chuyển viện. 

Khoảng 18 giờ tối 4/11, máy bay cấp cứu của Thái Lan hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng thì ở đầu cầu Vĩnh Đức đã sẵn sàng để đưa bệnh nhân rời đi. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đi với đoàn bác sĩ từ Thái Lan. 

Đại diện Đơn vị Điều trị quốc tế - BVĐK Vĩnh Đức nhanh chóng hoàn tất các thủ tục cùng người nhà để chuyển viện cho bệnh nhân. Ảnh: H.D
Đại diện Đơn vị Điều trị quốc tế - BVĐK Vĩnh Đức nhanh chóng hoàn tất thủ tục cùng người nhà để chuyển viện cho bệnh nhân. Ảnh: H.D

Bác sĩ Trần Công Chính - Trưởng đơn vị điều trị quốc tế - BVĐK Vĩnh Đức cho biết: "Với bệnh nhân nước ngoài, vấn đề khó nhất không chỉ ở điều trị mà còn kết nối làm sao để bệnh nhân được hưởng đúng quyền lợi bảo hiểm của mình. Qua ca bệnh này chúng tôi nhận thấy mình đã làm được 2 vấn đề rất hiệu quả là đã đưa ra được cơ chế hội chẩn và hướng điều trị sớm nhất cho bệnh nhân. Mặt khác, dù là lần đầu "cấp cứu xuyên biên giới" nhưng đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng và hậu cần bệnh viện vẫn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đề ra để phía Thái Lan đón bệnh đúng giờ và chính xác" - bác sĩ Trần Công Chính chia sẻ. 

Đơn vị điều trị quốc tế của BVĐK Vĩnh Đức thành lập năm 2020 với mục tiêu chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với du khách cũng như các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam. Không chỉ với những bệnh lý thông thường, những ca mổ phức tạp cho người nước ngoài cũng đã được thực hiện tại đây. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Vĩnh Đức phối hợp cấp cứu xuyên biên giới cho bệnh nhân nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO