Bị phạt 5,5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật trên facebook

T.CÔNG - T.PHƯƠNG 19/12/2023 20:29

(QNO) - Sáng ngày 19/12, Công an TP.Hội An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị P.T.H. (trú phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội với mức phạt tiền 5,5 triệu đồng. 

Công an làm việc với chị P.T.H.
Công an làm việc với chị P.T.H.
Trước đó, qua nắm tình hình trên không gian mạng, Công an TP.Hội An phát hiện tài khoản facebook có tên "Phạm H." đăng tải một số bình luận không đúng sự thật, xuyên tạc, liên quan đến vụ việc phát hiện một xác chết xảy ra tại địa bàn phường Thanh Hà gây kích động, hoang mang trong dư luận.

Sau khi phát hiện tài khoản nêu trên bình luận sai sự thật khiến nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập tại khu vực nhà nạn nhân, nguy cơ gây mất an ninh trật tự, Công an TP.Hội An đã khẩn trương xác định và mời làm việc với chủ tài khoản tham gia bình luận là chị P.T.H.

Làm việc với công an, chị H. đã nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình, thể hiện sự ăn năn và hối lỗi, đồng thời tự giác gỡ bỏ nội dung bình luận đã đăng trên facebook.

Nội dung bình luận của chị H. đã vi phạm quy định về "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống xúc phạm uy tín, danh sự nhân phẩm của cá nhân” quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Liên quan vụ việc, Công an TP.Hội An cũng cho hay, ngày 10/12, tại khối Trảng Sỏi (phường Thanh Hà), người dân phát hiện một bộ xương người bị cháy. Qua khám nghiệm hiện trường của lực lượng công an, tại khu vực xảy ra sự việc có một số vật dụng cá nhân và một lá thư tuyệt mệnh có nội dung thể hiện nạn nhân bị bệnh nan y nên tìm cái chết để giải thoát.

Từ những manh mối thu được tại hiện trường cùng với kết quả rà soát địa bàn, Công an TP.Hội An đã nhanh chóng xác định nạn nhân, đã tiến hành thủ tục giao cho gia đình mai táng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hội An đang khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục theo quy định để chính thức kết luận vụ việc. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bị phạt 5,5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật trên facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO