Giảm nghèo - An sinh

Bí thư Đoàn xã Trà Linh tặng hơn 200 gốc sâm giống cho thanh niên

MINH TRANG 08/07/2024 09:43

(QNO) - Từ nguồn sâm giống của gia đình, vợ chồng anh Hồ Văn Dấu - Bí thư Đoàn xã Trà Linh (Nam Trà My) tặng hơn 200 gốc sâm tạo điều kiện cho thanh niên vươn lên thoát nghèo.

4c9ee20142c0e09eb9d1.jpg
Anh Hồ Văn Dấu (bìa phải) tặng sâm giống cho các hộ thanh niên. Ảnh: NVCC

Số sâm giống trên loại từ 1 đến 2 năm tuổi, nếu tính theo giá thị trường hiện nay (270 nghìn đồng/cây 1 năm tuổi và 500 nghìn đồng/cây 2 năm tuổi) thì tổng giá trị hơn 60 triệu đồng.

"Năm vừa rồi gia đình mình ươm 1 lon hạt (1 lon hạt khoảng 1.000 hạt giống - PV), 95% trong số đó nảy mầm và phát triển tốt. Nhận thấy các hộ thanh niên trong xã đang có nhu cầu trồng sâm thoát nghèo nên vợ chồng mình quyết định tặng lại một phần sâm giống tạo điều kiện làm ăn" - anh Dấu chia sẻ.

Có 10 nhóm hộ thanh niên được tặng sâm và đều thuộc hộ nghèo, hoặc mới đăng ký thoát nghèo, là thành viên trong nhóm Vườn sâm kết đoàn do anh Dấu quản lý.

"Nhóm Vườn sâm kết đoàn hiện có 44 hộ, trong đó 30 hộ là thanh niên. Mình mong muốn tất cả thành viên đều có điều kiện để trồng sâm, vì những năm qua mọi người đã rất nỗ lực để phát triển vườn sâm nhóm" - anh Dấu nói thêm.

Ngoài số sâm trên, vợ chồng anh Hồ Văn Dấu còn tặng 20 cây sâm Ngọc Linh giống cho hộ bà Hồ Thị Huân là hộ neo đơn, người tàn tật thuộc diện khó khăn của xã.

Hy vọng tấm lòng của vợ chồng anh Hồ Văn Dấu sẽ lan tỏa, và có thêm nhiều hành động đẹp, ý nghĩa để giúp người dân vùng cao vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Đoàn xã Trà Linh tặng hơn 200 gốc sâm giống cho thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO