Kinh tế

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết kiểm tra mô hình kinh tế hợp tác tại Duy Xuyên

NGUYỄN SỰ 09/08/2024 18:26

(QNO) - Chiều nay 9/8, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Lương Nguyễn Minh Triết cùng đoàn công tác của tỉnh có chuyến kiểm tra thực tế, làm việc với HTX Duy Sơn và HTX Nông nghiệp Xanh Duy Oanh thuộc huyện Duy Xuyên.

1(1).jpg
Đoàn công tác của tỉnh và huyện Duy Xuyên kiểm tra cơ sở hạ tầng của HTX Duy Sơn. Ảnh: N.S

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo HTX Duy Sơn cho biết, hiện nay ngành nghề hoạt động chính của đơn vị là sản xuất, truyền tải và phân phối điện năng; liên kết sản xuất lúa giống và dịch vụ ngành nông - lâm nghiệp; dịch vụ nước sạch nông thôn và nước uống đóng chai.

Nhờ tập trung nỗ lực vượt qua khó khăn, năm 2023 tổng doanh thu của HTX Duy Sơn đạt hơn 24 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 881 triệu đồng.

Trong khi đó, lãnh đạo HTX Nông nghiệp Xanh Duy Oanh thông tin, thời gian qua các sản phẩm của đơn vị được nhiều người biết đến như bột ngũ cốc Duy Oanh, bột gạo lứt, trà gạo lứt, thanh gạo lứt hạt & rong biển, hạt sen khô, hạt sen tươi, trà tâm sen Trà Lý… Những sản phẩm này người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng cũng như mẫu mã và có vị trí nhất định trên thị trường.

4.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tham quan gian trưng bày sản phẩm của HTX Nông nghiệp Xanh Duy Oanh. Ảnh: N.S

Năm 2023, HTX Nông nghiệp Xanh Duy Oanh tham gia thực hiện chương trình OCOP với 2 sản phẩm là bột ngũ cốc, thanh gạo lứt hạt & rong biển và được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao. Bên cạnh đó, 2 sản phẩm này cũng được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó và kết quả đạt được trong quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh của 2 HTX nêu trên.

Đồng thời cho rằng, kinh tế tập thể là xu thế tất yếu của sản xuất hàng hóa trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, 2 đơn vị cần tiếp tục nỗ lực tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đẩy mạnh liên doanh - liên kết, mở rộng quy mô sản xuất - kinh doanh, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.

5.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tặng quà động viên HTX Nông nghiệp Xanh Duy Oanh. Ảnh: N.S

Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết cũng cho biết, thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu ban hành những cơ chế chính sách phù hợp, sát thực tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế hợp tác phát triển mạnh, nhất là các vấn đề liên quan đến nguồn vốn và đất đai…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết kiểm tra mô hình kinh tế hợp tác tại Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO