Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết: Sự phát triển của doanh nghiệp cũng chính là sự phát triển của tỉnh

PHAN VINH 10/10/2024 18:06

(QNO) - Đó là chia sẻ của Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết với các doanh nghiệp trong chuyến thăm nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) tại Công ty CP Tập đoàn Trường Hải - Thaco, Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam. Tham gia cùng đoàn có lãnh đạo các sở ban ngành và địa phương.

1(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tặng hoa và quà cho Công ty CP Tập đoàn Trường Hải. Ảnh: PHAN VINH

Tại Công ty CP Tập đoàn Trường Hải, ông Đỗ Minh Tâm - Tổng Giám đốc Thaco Industries thông tin, 9 tháng đầu năm 2024, tình hình sản xuất của doanh nghiệp tại Quảng Nam có sự tăng trưởng tích cực, cụ thể đã sản xuất được 59.000 ô tô và dự kiến trong quý IV sẽ bán được hơn 80.000 chiếc. Công ty hiện đang sử dụng 13.800 nhân sự làm việc tại Chu Lai - Núi Thành. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã nộp ngân sách 11.000 tỷ đồng, dự kiến 3 tháng cuối năm sẽ tiếp tục nộp 11.900 tỷ đồng để hoàn thành chỉ tiêu 23.000 tỷ như kế hoạch đề ra.

3(1).jpg
Ông Đỗ Minh Tâm - Tổng Giám đốc Thaco Industries thông tin tình hình hoạt động của đơn vị. Ảnh: PHAN VINH

Đánh giá cao và chúc mừng sự tăng trưởng của Thaco tại Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, địa phương tự hào khi có một thương hiệu mang tầm quốc tế đóng trên địa bàn. Trong giai đoạn kinh tế toàn cầu khó khăn, Thaco đã có những quyết định chuyển hướng đúng đắn từ đầu năm 2023 và rất vui khi những chi nhánh ở Tây Nguyên của đơn vị này đã bắt đầu có những tiến triển tích cực.

[VIDEO] - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết chia sẻ với lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Trường Hải:

Niềm vui của Thaco cũng là niềm vui của Quảng Nam nói riêng và của Việt Nam nói chung, bởi muốn đất nước phát triển thì kinh tế phải phát triển song song, đặc biệt là sự đóng góp của các doanh nghiệp là người Việt để hướng tới sự bền vững. Tỉnh Quảng Nam luôn theo dõi từng chuyển biến của Thaco và cam kết sẽ luôn luôn đồng hành với đơn vị trong giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến chiến lược phát triển kinh doanh của Thaco

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết

4.jpg
Đoàn công tác nghe đại diện Công ty Hyosung chia sẻ về dự án mở rộng sắp tới. Ảnh: PHAN VINH

Tại Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam, đại diện doanh nghiệp này cho biết, Tập đoàn Hyosung đầu tư vào Việt Nam từ năm 2007, vận hành 8 nhà máy sản xuất, vốn đầu tư 3,9 tỷ đô la và sử dụng hơn 9.000 lao động. Các sản phẩm tập trung vào vật liệu gia cố lốp xe, sợi kỹ thuật, spandex, ny lông, mô tơ...

Tại Quảng Nam, Hyosung đầu tư từ tháng 8/2018 với diện tích 60ha, đầu tư 420 triệu đô la và sử dụng hơn 1.000 lao động địa phương. Doanh thu năm 2023 của đơn vị này tại Quảng Nam là 140 triệu đô la. Được biết, công ty đang triển khai dự án mở rộng nhà máy sản xuất nội thất với quy mô 110 triệu đô la trên diện tích khoảng 10ha thuộc Khu công nghiệp Tam Thăng mở rộng.

5.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại Hyosung Quảng Nam. Ảnh: PHAN VINH

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định, Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung luôn rộng cửa thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài. Trong đó Hyosung đã chọn Quảng Nam để đầu tư là rất đúng đắn bởi địa phương có nhiều thế mạnh phù hợp với định hướng của tập đoàn. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam luôn quan tâm đến tập đoàn và vui mừng khi nhận thấy hiệu quả tăng từng năm.

6.jpg
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho Hyosung Quảng Nam nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Ảnh: PHAN VINH

Kết quả kinh doanh của Hyosung năm nay vượt kế hoạch và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế và trách nhiệm với xã hội thông qua các hoạt động thiện nguyện. Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, lãnh đạo tỉnh sẽ tập trung đôn đốc các ngành hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để Hyosung thực hiện triển khai dự án mở rộng trong thời gian tới, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao đất cho công ty. Quảng Nam sau khi công bố quy hoạch tỉnh có dư địa đầu tư rất nhiều, hy vọng trong thời gian tới, Hyosung sẽ giới thiệu thêm doanh nghiệp, tập đoàn Hàn Quốc đến nơi đây đầu tư.

8.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tặng quà cho Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam. Ảnh: PHAN VINH

Đến thăm và chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá cao những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, lãnh đạo tỉnh cũng hết sức chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp khi đang trải qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

7.jpg
Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Quảng Nam luôn đồng hành với các doanh nghiệp, giải quyết khó khăn. Ảnh: PHAN VINH

"Các khó khăn phần lớn liên quan đến những vấn đề đất đai, xây dựng. Các văn bản quy định thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, giải quyết đất công ích, đất thổ cư trong tháng 10 này sẽ có và tỉnh sẽ lập tức triển khai. Riêng về vật liệu xây dựng, vừa qua, tỉnh vừa cấp mới 10 mỏ để giải quyết các khó khăn về vật liệu xây dựng.

Sự phát triển của các doanh nghiệp cũng là sự phát triển của tỉnh. Trên tinh thần hợp tác, đồng hành với nhau, lãnh đạo tỉnh mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục tranh thủ các nguồn lực và kết nối, giới thiệu cơ hội thu hút đầu tư về tỉnh trong thời gian tới" - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết: Sự phát triển của doanh nghiệp cũng chính là sự phát triển của tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO