Kinh tế

Doanh nhân trẻ Quảng Nam nhiệt huyết, tử tế vì quê hương

TÂM ĐAN 13/10/2024 20:51

(QNO) - Thành lập vào tháng 9/2019, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân trẻ Quảng Nam đang nỗ lực xây dựng một tập thể cộng đồng doanh nhân năng động, nhiệt huyết, sống tử tế vì quê hương Quảng Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình tặng lẵng hoa chúc mừng CLB Doanh nhân trẻ Quảng Nam. Ảnh: PV
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình tặng lẵng hoa chúc mừng CLB Doanh nhân trẻ Quảng Nam nhân kỷ niệm 20 năm Ngày doanh nhân Việt Nam. Ảnh: PV

CLB Doanh nhân trẻ Quảng Nam trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam và là thành viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. CLB hiện có gần 130 hội viên.

Song hành với hoạt động sản xuất kinh doanh, hơn 5 năm hoạt động, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối, đồng hành, hỗ trợ hội viên phát triển bản thân và doanh nghiệp.

Theo đó, nhiều chương trình thiết thực, vì cộng đồng doanh nhân trẻ tỉnh đã được CLB sáng tạo tổ chức trong thời gian qua. Đơn cử như chương trình “Cà phê doanh nhân” với các chủ đề “Khủng hoảng và cơ hội”, “Giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.

Hay như chương trình tọa đàm Doanh nhân Việt Nam “Tư duy lãnh đạo mới” nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại và kết nối đầu tư do CLB Doanh nhân trẻ Quảng Nam tổ chức vào tháng 5/2024.

CLB cũng thường xuyên thông tin, kết nối để hội viên nắm bắt và tham gia các diễn đàn, hội nghị, hội thảo cùng nhiều hoạt động giao lưu với cộng đồng doanh nhân tại các địa phương trên toàn quốc.

Anh Phan Ngọc Minh - Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ Quảng Nam cho biết, việc tổ chức những chương trình nói trên với mong muốn kết nối hội viên để cùng nhau chia sẻ khó khăn, tìm kiếm cơ hội và hỗ trợ, bổ trợ nhau cùng phát triển. Đồng thời, qua các diễn đàn, thành viên CLB có cơ hội trao đổi, trình bày ý kiến đến lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng trong việc tiếp cận vốn vay, các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp...

Cạnh đó, CLB cũng tạo nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo sự đoàn kết, gắn bó, tăng cường mối quan hệ, giao lưu trong cộng đồng. Nổi bật là hằng năm đứng ra tổ chức các giải thi đấu thể thao như bóng đá, tennis, pickleball…

Như mới đây, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày doanh nhân Việt Nam, CLB Doanh nhân trẻ Quảng Nam đã tổ chức 2 hoạt động lớn quy mô cấp tỉnh gồm Giải pickleball tỉnh Quảng Nam lần thứ I năm 2024 với sự tham gia của gần 70 vận động viên và Hội thi dân vũ với sự tham gia của 21 đội thi dân vũ đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Nhân dịp này, CLB đã tổ chức ra mắt hai Chi hội nữ doanh nhân và Chi hội pickleball doanh nhân trẻ Quảng Nam.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tiếp nhận ủng hộ nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ. Ảnh: TÂM ĐAN
CLB Doanh nhân trẻ Quảng Nam trao 100 triệu đồng ủng hộ nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: P

Đáng nói, trong quá trình hoạt động, CLB Doanh nhân trẻ tỉnh đã thể hiện tinh thần doanh nhân và trách nhiệm vì cộng đồng. Xuyên suốt nhiều năm qua, CLB đã huy động sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội ý nghĩa, thiết thực.

Như mới đây, CLB đã trao 100 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; trực tiếp quyên góp hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm chuyển ra các tỉnh phía Bắc để hỗ trợ người dân. Nhiều chương trình thiện nguyện thường xuyên được tổ chức như "Trung thu cho trẻ em Làng Hòa Bình", trao tặng quà tết...

Anh Phan Ngọc Minh - Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ Quảng Nam cho biết, tải qua 20 năm kể từ khi Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải ký quyết định chọn ngày 13/10 là ngày Doanh nhân Việt Nam, tại Quảng Nam số lượng doanh nghiệp tăng lên không ngừng, đóng góp rất lớn cho phát triển địa phương.

Với CLB Doanh nhân trẻ Quảng Nam, từ khi có quyết định thành lập, trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vào tháng 9/2019, doanh nhân trẻ Quảng Nam đã từng bước kiện toàn nhân sự và xây dựng được một tập thể với các hội viên trẻ, nhiều năng lượng, có mục tiêu vì một cộng đồng doanh nhân năng động, nhiệt huyết, sống tử tế vì quê hương Quảng Nam.

Thay mặt CLB, anh Phan Ngọc Minh mong muốn các bạn doanh nhân trẻ tỉnh là những viên gạch đầu tiên, đem hết tâm huyết để tạo nền tảng cho các thế hệ kế tiếp.

"Từ khi thành lập tháng 9/2019 đến nay, Doanh nhân trẻ Quảng Nam đã từng bước kiện toàn nhân sự và xây dựng được một tập thể với các hội viên trẻ, nhiều năng lượng, vì một cộng đồng doanh nhân trẻ năng động, nhiệt huyết, sống tử tế vì quê hương Quảng Nam. Tuy có những bước đi còn lạ lẫm và sẽ có vấp ngã, tuy nhiên tôi mong các bạn hãy cùng đồng hành với ban chấp hành xây dựng một tập thể, một tổ chức thật sự vững mạnh và cống hiến hết mình cho sự phát triển của quê hương".

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là tổ chức quy tụ doanh nhân 63 tỉnh, thành với hơn 19.000 hội viên và liên kết đa ngành nghề, quy mô lớn, đóng góp cho GDP của Việt Nam gần 15%.

Các hội, CLB doanh nhân không phải là sân chơi, mà là nơi làm ăn, kết nối, tìm bạn hàng, đối tác, tìm quan hệ, thông tin và nơi để lắng nghe tất cả… Điều này rất cần cho đối với bất cứ doanh nghiệp nào.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nhân trẻ Quảng Nam nhiệt huyết, tử tế vì quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO