Bộ đội sửa nhà cho dân sau sự cố máy bay Su-22

PHƯỚC HƯNG 15/01/2024 07:45

Sau vụ máy bay quân sự Su-22 rơi ở phường Điện Nam Bắc (Điện Bàn), Sư đoàn 372 đã cử lực lượng đến các gia đình bị thiệt hại khắc phục sự cố để người dân kịp đón tết Giáp Thìn 2024.

Các chiến sĩ Sư đoàn 372 tháo dỡ và lợp lại mái tôn mới cho dân. Ảnh: P.H
Các chiến sĩ Sư đoàn 372 tháo dỡ và lợp lại mái tôn mới cho dân. Ảnh: P.H

Sáng 12/1, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 929 - Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không không quân) có mặt tại khối phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc để dọn dẹp các mảnh bê tông, tôn, gạch bị vỡ và khẩn trương xây dựng, lợp lại mái tôn mới cho các gia đình bị thiệt hại.

Ông Nguyễn Thanh Chính (khối phố Bình Ninh) cho biết, ngôi nhà của gia đình bị sập một phần, mái hư hỏng. Hiện bộ đội đã đo đạc, thống kê và thống nhất lợp ngói mới, xây mới 3 căn phòng bị sập cho gia đình.

“Sư đoàn đồng ý lợp lại toàn bộ ngói, đổ mới một dầm xung quanh mái nhà cho gia đình. Những phòng bị ảnh hưởng được sư đoàn xây mới hoàn toàn” - ông Chính chia sẻ.

Tại ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Hiền, các chiến sĩ của sư đoàn đã tháo dỡ mái tôn bị hư hỏng. Công việc tháo dỡ được thực hiện nhanh chóng. “Sau sự cố, mái tôn nhà sau của gia đình tôi lủng nhiều chỗ. Lực lượng chức năng đến kiểm tra và thống nhất thay mới tất cả phần tôn của gia đình bị hư hỏng” - bà Hiền nói.

Bên cạnh những nhà bị hư hỏng được khắc phục, Sư đoàn 372 cũng bồi thường thiệt hại về hoa màu, cây cối trong vườn nhà của người dân bị hư hại. Dự kiến, việc khắc phục như lợp mái, xây dựng được hoàn thành trước Tết Nguyên đán để người dân đón tết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ đội sửa nhà cho dân sau sự cố máy bay Su-22
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO