Bố trí ngân sách và huy động nguồn lực thực hiện công tác trẻ em

LÊ THANH VY 08/09/2023 10:41

(QNO) - Đó là nội dung quan trọng trong Chỉ thị số 41 (ngày 6/9/2023) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn Quảng Nam do Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành.

Tạo không giao riêng cho trẻ em trong các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao
Đoàn viên thanh niên tạo không gian vui chơi cho trẻ em. Ảnh: T.V

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cao nhận thức và tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai công tác trẻ em.

Đảng đoàn HĐND tỉnh lãnh đạo HĐND tỉnh rà soát, nghiên cứu xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh để hỗ trợ cho công tác quản lý, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; thường xuyên giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật có liên quan nhằm đảm bảo thực hiện tốt quyền trẻ em.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tiếp tục triển khai tốt Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2030. Đồng thời lồng ghép chỉ tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Hằng năm, bố trí ngân sách và huy động nguồn lực xã hội nhằm bảo đảm thực hiện công tác trẻ em; trong đó, ưu tiên đối với địa bàn khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cùng với đó, tăng cường tiếp nhận, xử lý thông tin, thực hiện hỗ trợ, can thiệp kịp thời, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến trẻ em, nhất là các hành vi xâm hại trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bố trí ngân sách và huy động nguồn lực thực hiện công tác trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO