Bồi dưỡng kỹ năng số cho lãnh đạo cấp tỉnh đến cơ sở

VINH ANH 23/11/2022 14:01

(QNO) - Sáng nay 23/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng số cho lãnh đạo, cán bộ các cơ quan đảng, nhà nước từ tỉnh đến cơ sở. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì hội nghị; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan đến dự.

 
 Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh. Ảnh: V.A

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 18 điểm cầu cấp huyện và 241 xã, phường, thị trấn toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết, chuyển đổi số (CĐS) là chủ trương được triển khai mạnh mẽ từ cấp cao nhất của tỉnh đến cấp xã. CĐS là xu thế, nếu không CĐS sẽ tụt hậu. Do đó, hội nghị tập huấn có ý nghĩa quan trọng, sẽ cung cấp nhiều thông tin, kiến thức có tính hệ thống, cốt lõi về CĐS; đề nghị đại biểu mạnh dạn trao đổi để hiểu thêm thông tin về CĐS nhằm triển khai hiệu quả chủ trương trong thời gian đến.

 
 TS. Trần Quý - Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam trình bày các chuyên đề tại hội nghị. Ảnh: V.A

Tại hội nghị, TS. Trần Quý - Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam trình bày các chuyên đề về nhận thức chung CĐS, thực trạng CĐS của Quảng Nam, những nội dung cần quan tâm về CĐS ở địa phương… Ngoài các nội dung tập huấn, hội nghị sẽ dành thời gian trao đổi, chia sẻ, giải đáp vướng mắc trong thực hiện CĐS từ cơ sở.

Theo TS. Trần Quý, CĐS là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên môi trường số, công nghệ số. CĐS không chỉ là vấn đề công nghệ mà còn là vấn đề nhận thức và thói quen. Hiện nay, CĐS tại cơ quan nhà nước, trong các ngành, lĩnh vực đã bắt đầu diễn ra nhưng chưa mang tính toàn diện. Tư duy của lãnh đạo về CĐS đóng vai trò quan trọng thúc đẩy CĐS của ngành, địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bồi dưỡng kỹ năng số cho lãnh đạo cấp tỉnh đến cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO