Xã hội

“Bữa cơm nghĩa tình” tặng người bệnh khó khăn

LÊ MỸ - LÊ TIẾN 28/09/2024 19:07

(QNO) – Những bữa ăn giản đơn nhưng ấm áp nghĩa tình gửi đến bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang được Chi đoàn Công an huyện Tây Giang và Chi đoàn Trung tâm y tế huyện Tây Giang duy trì, tổ chức đều đặn vào chủ nhật hàng tuần.

DAI DIEN VD
Các đoàn viên, thanh niên nấu ăn các suất ăn miễn phí gửi tặng bệnh nhân khó khăn. Ảnh: T.Q

Thay vì nghỉ ngơi hoặc về với gia đình, các đoàn viên thanh niên trong lực lượng công an và y bác sĩ ở Tây Giang đã dành buổi sáng chủ nhật để nấu bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Từ 7 giờ sáng, các đoàn viên thanh niên đã tập trung tại bếp ăn Công an huyện. Người nhặt rau, người đứng bếp, người vo gạo nấu cơm,… Chỉ vài tiếng sau, cơm, canh, thức ăn đã được chế biến xong, đóng gói cẩn thận.

Đúng 11 giờ, các đoàn viên thanh niên đã mang các suất cơm đến từng phòng bệnh, trao tận tay bệnh nhân. Nhận hộp cơm còn nóng hổi trên tay, già làng Cơlâu Trí – 80 tuổi, bệnh nhân Khoa ngoại chia sẻ: “Tôi nằm viện nhiều ngày nay, nhưng hoàn cảnh khó khăn, gia đình phải chạy từng bữa cơm, bữa thuốc. Hôm nay, được các đoàn viên, thanh niên quan tâm, tặng suất cơm trưa miễn phí, tôi thực sự rất vui”.

CONG AN TAY GIANG TINH NGUYEN 2
Niềm vui của một bệnh nhân khi nhận suất cơm. Ảnh: T.Q

Đại úy PơLoong Ka Rướt – Bí thư Chi đoàn Công an huyện Tây Giang cho biết, chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” sẽ duy trì đều đặn vào buổi sáng chủ nhật hàng tuần, gửi đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tuy đơn giản song những suất ăn này là tấm lòng của đoàn viên, thanh niên mong muốn tiếp thêm động lực để bệnh nhân sớm vượt qua bệnh tật.

"Chúng tôi phối hợp Chi đoàn Trung tâm y tế huyện Tây Giang nắm bắt số lượng bệnh nhân khó khăn đang điều trị để tính toán các suất ăn. Hàng tuần, chúng tôi liên tục thay đổi thực đơn để bệnh nhân ăn ngon miệng hơn” - Đại úy Rướt nói.

CONG AN HUYEN TINH NGUYEN 5
Công an Tây Giang duy trì chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” vào chủ nhật hàng tuần. Ảnh: T.Q

Theo Chi đoàn Công an huyện Tây Giang, trung bình mỗi tuần, các đoàn viên, thanh niên sẽ nấu hơn 70 suất cơm và 1 nồi cháo. Nguồn kinh phí do Chi đoàn phát động cán bộ, chiến sĩ tình nguyện đóng góp và kêu gọi sự chung tay của các nhà hảo tâm.

Tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên đã đổi lại là niềm vui của bệnh nhân và lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng. Qua đó, tiếp tục vun đắp thêm niềm tin của người dân đối với lực lượng công an, y tế đang làm nhiệm vụ trên huyện miền biên này.

[VIDEO] - Chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” của Chi đoàn Công an huyện Tây Giang và Chi đoàn Trung tâm y tế huyện Tây Giang:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Bữa cơm nghĩa tình” tặng người bệnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO