Xã hội

Ca nô chìm ở Cù Lao Chàm vào thời điểm không có du khách

Q.TUẤN 21/07/2024 17:05

(QNO) - Ngày 21/7, lãnh đạo UBND TP.Hội An đã thông tin cụ thể về vụ chìm ca nô du lịch ở Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp) chiều hôm qua 20/7.

Chiếc ca nô bị chìm chiều 20/7 tại Cù Lao Chàm. Ảnh: CTV
Theo lãnh đạo UBND TP.Hội An, ca nô bị chìm do va vào rạn đá ngầm và lúc chìm không có du khách trên ca nô. Ảnh: CTV

Theo đó, vào lúc 13 giờ 16 phút ngày 20/7, ca nô du lịch mang số hiệu QNa-1296 của Công ty Du lịch Dũng Hiếu chở khách đi tắm biển, lặn ngắm san hô ở Hòn Tai, đảo Cù Lao Chàm (trên tàu có 20 khách du lịch và 3 thuyền viên).

Sau khi đỗ khách vào khu vực tắm biển, lặn ngắm san hô ổn định, hướng dẫn viên hướng dẫn du khách vào khu vực san hô. Thuyền trưởng ca nô QNa-1296 cho tàu lùi ra vị trí neo đậu, tránh xa khu vực san hô để cố định ca nô, vừa giám sát hoạt động tắm biển, lặn ngắm san hô, trực đảm bảo công tác cứu hộ cho du khách khi có tình huống xảy ra.

Trong lúc lùi tàu, ca nô không may va phải rạn đá ngầm, dẫn đến nước tràn vào tàu và chìm dần. Lúc này trên tàu không có khách, chỉ có thuyền trưởng, thuyền viên điều khiển tàu.

Khi nước tràn vào tàu, thuyền viên kịp thời điện báo các lực lượng để hỗ trợ. Sau đó, lực lượng cứu hộ của Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm, chính quyền xã Tân Hiệp, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm và các phương tiện chở khách gần đó đã có mặt hỗ trợ.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ, ca nô QNa-1296 đã được trục vớt đưa vào bờ.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An thông tin, không có việc tàu đang chở khách đi tắm, lặn ngắm san hô bị chìm. Sau khi bố trí ổn định tại khu vực tắm, lặn ngắm san hô, tàu lùi về khu vực đậu đỗ không may va vào đá ngầm mới bị chìm.

Về các du khách, sau khi tắm, lặn ngắm san hô xong (theo tour) thì đã có tàu chờ sẵn đưa vào bờ an toàn. Tâm lý khách bình thường, ổn định, không có tình trạng hoang mang, lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ca nô chìm ở Cù Lao Chàm vào thời điểm không có du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO