Y tế

Các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp lễ 30/4 và 1/5

HOÀNG ĐẠO 23/04/2024 10:17

(QNO) - Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu các bệnh viện không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

kham-chua-benh.jpg
Các bệnh viện không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu. Ảnh: H.Đ

Theo đó, thực hiện Công điện số 36 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác trực đầy đủ theo 4 cấp là trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ.

Đồng thời, tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện phân công thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng, thảm họa tập trung đông người… nếu có tại địa phương.

Đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng tránh ngộ độc thực phẩm, đuối nước, giẫm đạp, cảnh báo tai nạn tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch. Thường trực đường dây nóng 24/24 giờ để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết.

Trường hợp có diễn biến đặc biệt như cấp cứu thảm hoạ, tai nạn hàng loạt, ngộ độc thực phẩm và các trường hợp đặc biệt khác phải báo cáo khẩn về cơ quan quản lý trực tiếp qua đường dây nóng. Đồng thời báo cáo nhanh bằng văn bản về tình hình diễn biến đặc biệt để kịp thời giải quyết...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp lễ 30/4 và 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO