Giao thông - Xây dựng

Các sở, ngành phối hợp tích cực với địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nâng cấp quốc lộ 14E

THÀNH CÔNG 04/04/2024 11:51

(QNO) - Sáng nay 4/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo về đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 cùng đoàn công tác của tỉnh có chuyến khảo sát, kiểm tra, đôn đốc tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, thi công xây dựng dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 14E và làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Phước Sơn.

441a6610.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nghe báo cáo tiến độ thi công trên thực địa. Ảnh: T.C

Đoàn công tác đã kiểm tra thực địa tại một số vị trí thi công cầu, quốc lộ 14E, các điểm vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB) thuộc địa bàn huyện Phước Sơn.

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện UBND huyện Phước Sơn cho hay, tính đến 31/3, huyện đã phê duyệt 32 phương án bồi thường với tổng giá trị phê duyệt hơn 25,8 tỷ đồng, tổng diện tích đã thu hồi 38,8ha (867/1.150 thửa đất). Có tổng 264 hộ, tổ chức liên quan đã thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, đến nay đã hoàn thành chi trả tiền bồi thường cho nhân dân theo phương án được duyệt.

441a6599.jpg
Thi công ở khu vực đã bàn giao mặt bằng. Ảnh: T.C

Tổng chiều dài tuyến quốc lộ 14E qua huyện Phước Sơn theo hồ sơ thiết kế mới đã GPMB và bàn giao cho Ban Quản lý Dự án 4 - Cục Đường bộ Việt Nam triển khai thi công là 16,6/23,78km, đạt 70% khối lượng.

441a6703.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Phước Sơn và các đơn vị liên quan. Ảnh: T.C

Trên cơ sở rà soát khối lượng công việc còn lại 7,18km phải GPMB (trong đó có 3,86km thuộc đất dự án trồng rừng 327, 661; còn lại 3,32km đi qua các khu dân cư của xã Phước Hiệp và Phước Xuân), UBND huyện Phước Sơn xác định đây là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, sẽ phải tập trung chỉ đạo trong thời gian tới.

441a6684.jpg
Các gói thầu xây lắp đang được khẩn trương triển khai. Ảnh: T.C

Tại buổi làm việc, đại diện UBND huyện Phước Sơn, Ban Quản lý Dự án 4 cũng thông tin về tiến độ triển khai, những vướng mắc, đề xuất giải pháp tháo gỡ, đảm bảo tiến độ công trình.

441a6723.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng yêu cầu huyện Phước Sơn tích cực triển khai công tác GPMB sớm bàn giao cho đơn vị thi công. Ảnh: T.C

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng biểu dương những nỗ lực của Ban Quản lý Dự án 4 cũng như UBND huyện Phước Sơn trong việc triển khai các phần việc liên quan.

[VIDEO] - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng kiểm tra thực địa tiến độ thi công quốc lộ 14E.

“Qua kiểm tra thực địa, tôi nhận thấy đơn vị thi công đã triển khai khá khẩn trương các công trình cầu, đường. UBND huyện Phước Sơn cũng đã có nhiều nỗ lực trong công tác GPMB. Đây là dự án quan trọng, thời gian thi công gấp gáp, do đó UBND huyện, Ban Quản lý Dự án 4 cần tăng cường phối hợp để thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Do đó, các sở, ngành cần hỗ trợ, phối hợp tích cực với địa phương trong việc GPMB, phấn đấu đến cuối tháng 5 bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, tính toán đến việc bảo vệ thi công, cưỡng chế trong trường hợp cần thiết” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các sở, ngành phối hợp tích cực với địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nâng cấp quốc lộ 14E
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO