68.468 tin nhắn gửi đến Chatbot 1022 Quảng Nam

QUANG HÀ 16/02/2023 09:30

(QNO) - Chiều 15/2, Sở TT&TT tổ chức báo cáo nghiệm thu đề tài cấp cơ sở “Nghiên cứu ứng dụng Chatbot trong dịch vụ hành chính công và cổng thông tin điện tử của tỉnh” do ThS. Phạm Thị Ngọc Quyên - Phó Giám đốc Sở TT&TT làm chủ đề tài.

Quang cảnh buổi nghiệm thu.
Quang cảnh buổi nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu ứng dụng Chatbot trong dịch vụ hành chính công và cổng thông tin điện tử của tỉnh”. Ảnh: QUANG HÀ

Đề tài với mục tiêu xây dựng một nền tảng ứng dụng tự động (Chatbot) dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp các dịch vụ hữu ích cho người dân, bao gồm: tự động trả lời/giải đáp yêu cầu của người dân, doanh nghiệp về thông tin dịch vụ công tại Trung tâm Hành chính công tỉnh; truyền thông quảng bá, hỏi đáp thông tin về tỉnh Quảng Nam; thông tin thông báo của chính quyền đến người dân; thông tin tuyên truyền các hoạt động, sự kiện lớn của tỉnh; thông tin thiên tai, dịch bệnh; tra cứu thông tin (địa điểm du lịch, cơ sở y tế, tuyến xe buýt, sản phẩm OCOP)...

Chatbot 1022 giúp người dân tra cứu thông tin cần tìm một cách nhanh chóng hơn
Chatbot 1022 Quảng Nam giúp người dân tra cứu thông tin một cách nhanh chóng hơn. Ảnh: QUANG HÀ

Chatbot 1022 Quảng Nam có tổng số 12.333 câu hỏi/trả lời trong lĩnh vực hành chính công của tỉnh, đang hoạt động trên 3 kênh: tích hợp trên cổng thông tin điện tử, OA Zalo và Facebook Messenger. Qua thời gian thử nghiệm, có 20.281 người dùng đã gửi tổng cộng 68.468 tin nhắn đến Chatbot 1022 Quảng Nam (41.261 trên Zalo và 27.207 trên Messenger). Qua đó, giúp tự động hóa quá trình tiếp nhận, xử lý các yêu cầu của người dân, cắt giảm chi phí vận hành, rút ngắn thời gian đáp ứng và nâng cao sự hài lòng của người dân.

Tại buổi nghiệm thu, các ý kiến đều đánh giá cao giá trị khoa học, ứng dụng thực tiễn của đề tài; đồng thời phản biện, bổ sung cho đề tài. Hội đồng nghiệm thu chấm điểm đề tài đạt kết quả xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
68.468 tin nhắn gửi đến Chatbot 1022 Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO