Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

AN BÌNH 18/02/2022 15:20

(QNO) - UBND tỉnh vừa có Công văn 812 yêu cầu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung đẩy mạnh cải cách TTHC. Ảnh: M.L
UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, địa phương tập trung đẩy mạnh cải cách TTHC. Ảnh: M.L

UBND tỉnh yêu cầu sở, ban ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc tập trung đẩy mạnh cải cách TTHC, cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, nhất là thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Sở Thông tin và truyền thông phối hợp đơn vị liên quan tham mưu giải pháp phù hợp đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu, hình thành dữ liệu dùng chung, cung cấp dịch vụ công trực tuyến giữa cổng dịch vụ công quốc gia, các bộ ngành với cổng dịch vụ công và hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, tạo thuận lợi tối đa cho người dùng.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở LĐ-TB&XH rà soát, làm rõ hạn chế về quy định và thực thi liên quan đến giải quyết TTHC hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 để triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách hỗ trợ, góp phần đẩy mạnh an sinh, mang lại động lực phục hồi, phát triển cho cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO