Hiệu quả từ công tác luân chuyển cán bộ ở Nông Sơn

TÂM LÊ 18/02/2022 11:47

Cùng với đào tạo, bồi dưỡng, việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý với những cách làm phù hợp ở Nông Sơn bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực.

Ông Lê Thanh Luận được điều động đến nhận công tác tại Đảng bộ xã Quế Lâm. Ảnh: T.LÊ
Ông Lê Thanh Luận được điều động đến nhận công tác tại Đảng bộ xã Quế Lâm. Ảnh: T.LÊ

Tháng 1.2021, Bí thư Huyện đoàn Lê Thanh Luận được điều động đến nhận công tác tại Đảng bộ xã Quế Lâm, chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Ban Thường vụ Đảng ủy và giữ chức Bí thư Đảng ủy xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Với vốn kiến thức chuyên môn, 14 năm kinh nghiệm công tác, ngay khi đến nhận công tác tại Quế Lâm, ông Lê Thanh Luận đã cùng tập thể lãnh đạo xã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Là người đứng đầu cấp ủy, ông Luận thường xuyên xuống cơ sở đối thoại, nắm bắt tâm tư, tình cảm của nhân dân. Qua quá trình khảo sát, nắm bắt thực tế, ông cùng tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo ngăn chặn dịch viêm da nổi cục, tả lợn châu Phi trên đàn gia súc và phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả.

Xác định phát triển kinh tế lâm nghiệp là thế mạnh của địa phương, ông Luận thường xuyên tham gia các buổi họp thôn, vận động người dân trồng rừng gỗ lớn. Đồng thời, tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp quản lý bảo vệ rừng, không lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép,…

Xác định công tác cán bộ và luân chuyển cán bộ là khâu quan trọng, Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Sơn đã chú trọng chỉ đạo thực hiện với những cách làm phù hợp nên đã phát huy hiệu quả tích cực. Đây được xem là điểm mạnh của Nông Sơn trong nhiều năm liền, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá cao.

Ông Lê Đức Thịnh - Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Nông Sơn cho biết, thực hiện Quy định số 02, ngày 31.7.2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quy định số 1283, ngày 29.3.2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Sơn về luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý, Ban Tổ chức Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2019 - 2021 và 2022 - 2025.

Theo đó, phấn đấu tất cả cán bộ lãnh đạo trẻ, có năng lực và hướng phát triển tốt được luân chuyển giữ các chức vụ chủ chốt của xã, luân chuyển từ xã lên huyện và luân chuyển ngang giữa các phòng, ban, ngành trong huyện. Nông Sơn hiện có 81 cán bộ, công chức trẻ (dưới 40 tuổi), chiếm tỷ lệ 60% cán bộ toàn huyện.

Theo ông Thịnh, các khâu của công tác cán bộ được thực hiện một cách dân chủ, khách quan, công khai và đúng quy trình. Bên cạnh đó, huyện Nông Sơn luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng gắn với quy hoạch và sử dụng cán bộ, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức.

Từ tháng 8.2018 đến nay, có 3 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý luân chuyển về huyện; huyện luân chuyển 8 cán bộ về xã; điều động, luân chuyển 6 cán bộ từ xã về huyện; điều động, luân chuyển 9 cán bộ giữa các phòng, ban của huyện.

Ông Quảng Văn Ngọc - Bí thư Huyện ủy Nông Sơn cho biết: “Cán bộ luân chuyển được đào tạo, rèn luyện và trưởng thành từ các phong trào, thực tiễn của địa phương, từ đó đóng góp công sức, trí tuệ cho các địa phương, đơn vị. Đồng thời khắc phục tình trạng cục bộ, khép kín, bị động về công tác cán bộ, chuẩn bị được nguồn cán bộ của huyện trước mắt và lâu dài, được cán bộ và đảng viên đồng tình, ủng hộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệu quả từ công tác luân chuyển cán bộ ở Nông Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO