Kiểm tra cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Sở NN&PTNT

A.Đ 08/03/2022 10:50

(QNO) - Chiều qua 7.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu dẫn đầu đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS) của UBND tỉnh đến làm việc với Sở NN&PTNT.

Quang cảnh buổi kiểm tra tại Sở NN&PTNT. Ảnh: A.Đ
Quang cảnh buổi kiểm tra tại Sở NN&PTNT. Ảnh: A.Đ

Ông Trương Xuân Tý - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, so với năm 2020, công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của sở hiệu quả hơn. Số lượng dịch vụ công mức độ 4 cung cấp đạt 100%; số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tuyến tăng mạnh, chiếm gần 50% hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC luôn được Sở NN&PTNT và các đơn vị thuộc sở quan tâm, thực hiện tốt, giải quyết đúng quy trình và thời hạn (không có hồ sơ trễ hạn), lưu hồ sơ đầy đủ. Trong năm 2021 không phát sinh phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân liên quan đến giải quyết TTHC.

Sở NN&PTNT đã nâng cấp nhiều trang thiết bị tại các phòng chuyên môn như máy vi tính, thiết bị mạng và tín hiệu đường truyền. Đến nay, 100% văn bản đến, đi đều được thực hiện trên phần mềm Q-office (trừ văn bản mật) để thuận lợi theo dõi, chỉ đạo; 100% văn bản đi đều được ký số đảm bảo theo đúng Nghị định 30.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra đã đánh giá kết quả thực hiện CCHC và CĐS của Sở NN&PTNT; hướng dẫn sở tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ cần thiết nhằm giúp công tác CCHC và CĐS mang lại hiệu quả, thiết thực hơn trong thời gian đến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu ghi nhận những kết quả tích cực mà Sở NN&PTNT thực hiện trong thời gian qua; đề nghị sở tiếp thu đầy đủ ý kiến, góp ý của đoàn kiểm tra để kịp thời triển khai, khắc phục các hạn chế nhằm nâng cao chỉ số CCHC và CĐS. Các sở, ngành liên quan cần hỗ trợ Sở NN&PTNT thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Sở NN&PTNT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO