Ngày hội chuyển đổi số Tam Kỳ: Khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt

TÂM ĐAN 10/10/2022 08:08

Cùng với hoạt động khai trương Trung tâm Điều hành thông minh và tuyên truyền, cổ động trực quan, Ngày hội chuyển đổi số TP.Tam Kỳ năm 2022 hướng đến khuyến khích, kêu gọi các doanh nghiệp, người dân tích cực tham gia thanh toán không dùng tiền mặt.

Lãnh đạo thành phố và người dân trải nghiệm ứng dụng ngân hàng số giúp thanh toán dễ dàng, tiện lợi. Ảnh: V.A
Lãnh đạo thành phố và người dân trải nghiệm ứng dụng ngân hàng số giúp thanh toán dễ dàng, tiện lợi. Ảnh: V.A

Khai trương Trung tâm Điều hành thông minh

Chào mừng Ngày chuyển đổi số (CĐS) quốc gia 10.10, vào sáng 8.10 tại Quảng trường 24.3, UBND TP.Tam Kỳ khai mạc Ngày hội CĐS và khai trương Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) thành phố.

Ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, năm 2022 là năm đầu tiên Tam Kỳ tổ chức các hoạt động nhân Ngày CĐS quốc gia với chủ đề “CĐS giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm nay tập trung vào phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số.

Ngày hội có sự tham gia của nhiều cơ quan, địa phương, doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng, siêu thị với mục đích nâng cao nhận thức, làm cho mỗi người dân thấy được vai trò trung tâm và huy động được sự tham gia của toàn dân trong công cuộc CĐS quốc gia, của tỉnh và thành phố.

Tại ngày hội CĐS, UBND TP.Tam Kỳ chính thức khai trương, đưa vào hoạt động IOC thành phố do VNPT Quảng Nam cung cấp dịch vụ. “Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự chuyển đổi phương thức quản lý, điều hành từ môi trường truyền thống sang môi trường số, là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của thành phố nhằm chào mừng Ngày CĐS quốc gia” - ông Bùi Ngọc Ảnh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Viết Hà - Giám đốc VNPT Quảng Nam cam kết huy động đội ngũ chuyên gia tốt nhất để đảm bảo việc triển khai hệ thống IOC Tam Kỳ hiệu quả với mục tiêu hướng đến một TP.Tam Kỳ phát triển toàn diện trên nền tảng hệ thống công nghệ hiện đại cùng hệ sinh thái công nghệ thông tin đa sắc màu.

VNPT Quảng Nam tin tưởng và mong muốn sẽ cùng hợp tác với thành phố triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin hơn nữa nhằm mang tới những giá trị tích cực cho người dân, doanh nghiệp và chính quyền địa phương, thúc đẩy hoạt động CĐS của thành phố một cách tích cực và hiệu quả.

Năm đầu tổ chức ngày hội CĐS, TP.Tam Kỳ đã triển khai nhiều hoạt động như diễu hành tuyên truyền, cổ động trực quan; phát động cuộc thi tìm hiểu về CĐS trên mạng internet; ra mắt các tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt; tổ chức các gian hàng giới thiệu, trưng bày, mua bán sản phẩm CĐS, mua bán hàng hóa thanh toán không dùng tiền mặt; triển khai quầy giao dịch lưu động giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân…

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Hoạt động thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (KDTM) được các doanh nghiệp tham gia ngày hội CĐS hưởng ứng tích cực. Đến dự ngày hội, chị Thái Thị Tâm (phường Trường Xuân) tranh thủ ghé quầy hàng của siêu thị Co.opMart Tam Kỳ để mua một số vật dụng cho gia đình. Lúc thanh toán tiền, được nhân viên đề nghị quét mã QR để chuyển tiền, chị Tâm tỏ ra rất thích thú.

TP.Tam Kỳ khai trương đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành thông minh thành phố. Ảnh: V.A
TP.Tam Kỳ khai trương đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành thông minh thành phố. Ảnh: V.A

“Rất tiện, tôi chỉ cần thực hiện vài thao tác trên điện thoại thông minh là đã thanh toán được, chẳng cần phải rút ví đưa tiền mặt. Nếu như ở các chợ truyền thống cũng hỗ trợ thanh toán trực tuyến như trong cửa hàng, siêu thị thì người dân khỏe biết bao” - chị Tâm nói.

Ông Phạm Minh Tri - Phó Giám đốc BIDV chi nhánh Quảng Nam cho biết, trong 2 ngày (7 và 8.10), BIDV chi nhánh Quảng Nam đã thực hiện cài đặt và đăng ký mới tài khoản SmartBanking cho hơn 200 khách hàng tại Ngày hội CĐS Tam Kỳ.

Để khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng và trải nghiệm thanh toán số, BIDV đã tặng 65 nghìn đồng vào tài khoản để khách hàng sử dụng mua các sản phẩm do BIDV triển khai như bình nước, áo mưa, bộ ly thủy tinh với giá chỉ từ 5 - 15 nghìn đồng/sản phẩm.

“Không chỉ giúp người dân tiếp cận ứng dụng ngân hàng số, chúng tôi còn tạo cơ hội để khách hàng trực tiếp làm quen, trải nghiệm phương thức thanh toán KDTM” – ông Tri nói.

Hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia, TP.Tam Kỳ thí điểm phát động, ra mắt 9 tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt gồm: tuyến đường Trần Quý Cáp, Nguyễn Dục, Huỳnh Thúc Kháng, Chiến Thắng, Tôn Đức Thắng, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Văn Trỗi, Bạch Đằng, Trần Cao Vân trên địa bàn 9 phường.

Ông Phan Văn Ngọc – Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thạnh cho biết phường vừa phát động xây dựng thí điểm tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt - tuyến đường Trần Quý Cáp (khối phố Hòa Nam) từ ngày 7.10 đến 25.12.

Là một trong các đơn vị được chọn thí điểm CĐS cấp xã trên địa bàn tỉnh, phường Tân Thạnh phát động mô hình nhằm hướng đến thay đổi thói quen của người dân trong thanh toán không dùng tiền mặt qua các hoạt động mua bán hằng ngày, làm cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm triển khai có hiệu quả rộng khắp trên địa bàn phường, góp phần thúc đẩy CĐS, xây dựng thành công đề án đô thị thông minh trên địa bàn phường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội chuyển đổi số Tam Kỳ: Khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO