Quảng Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số với Tập đoàn FPT

VINH ANH 15/07/2021 15:28

(QNO) - Chiều nay 15.7, UBND tỉnh phối hợp Tập đoàn FPT tổ chức hội thảo chuyển đổi số (CĐS) và ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy CĐS tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2025. Hội thảo được tổ chức trực tuyến giữa 2 điểm cầu chính tại Hà Nội, Quảng Nam đến 18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: VINH ANH
Đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: VINH ANH

Tham dự hội thảo tại điểm cầu UBND tỉnh có các đồng chí: Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh ý nghĩa của hội thảo, đồng thời tin tưởng kết quả hội thảo cũng như việc thực hiện quan hệ hợp tác giữa Quảng Nam và FPT sẽ mở ra trang mới, tầm nhìn và mục tiêu mới trong CĐS của Quảng Nam.

Đồng chí Lê Trí Thanh cho biết, công cuộc CĐS có những thuận lợi nhưng cũng nhiều thách thức, tùy thuộc vào quyết tâm của hệ thống chính trị các cấp, nhận thức của nhân dân và sự chủ động tham gia của các bên liên quan. Quảng Nam đã và đang triển khai nhiều công đoạn thực hiện CĐS, tuy nhiên để hoàn thiện được tất cả mục tiêu đề ra thì không hề đơn giản và cần sự nỗ lực vượt bậc.

“Với vị thế, vai trò trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và cả nước thì Quảng Nam đặt yêu cầu, nhiệm vụ về CĐS lên hàng đầu. Qua đó góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giải quyết nhanh gọn, chính xác, tức thời và phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân, xây dựng chính phủ số - kinh tế số - xã hội số ngày càng tốt, nhanh hơn” - ông Thanh nói.

Hội thảo được nghe các chuyên gia đến từ FPT cung cấp thông tin và đưa ra những đề xuất hữu hiệu đối với công cuộc thực hiện CĐS phù hợp với Quảng Nam. Tại hội thảo, UBND tỉnh và FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy CĐS, nhằm đưa Quảng Nam sớm trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước về CĐS với 3 trụ cột: chính phủ số - kinh tế số - xã hội số.

Thông qua thỏa thuận này, hai bên mong muốn đẩy mạnh CĐS toàn diện trên địa bàn Quảng Nam từ cơ quan nhà nước đến người dân, doanh nghiệp, góp phần xây dựng cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số với Tập đoàn FPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO