Smart Quảng Nam: Ngành điện ứng dụng nhiều tiện ích

ANH ĐÔNG 16/08/2021 06:17

Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã sớm triển khai chuyên mục “Điện lực” với nhiều tiện ích được tích hợp trên ứng dụng “Smart Quảng Nam”.

Nhiều tiện ích của ngành điện được tích hợp trên “Smart Quảng Nam”. Ảnh: V.A
Nhiều tiện ích của ngành điện được tích hợp trên “Smart Quảng Nam”. Ảnh: V.A

Theo PC Quảng Nam, ứng dụng “Smart Quảng Nam” là bước tiến trong việc thực hiện chuyển đổi số nhằm đưa chính quyền đến gần người dân, tiến tới xây dựng chính quyền số, công dân số, từ đó từng bước xây dựng xã hội số trên địa bàn tỉnh.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đặt mục tiêu đến năm 2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp số với quyết tâm các lĩnh vực được tác nghiệp, thực hiện và lưu trữ dữ liệu trên môi trường số; trong đó, xác định các trọng tâm chuyển đổi số là công tác quản trị điều hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật và nghiệp vụ hiện trường.

Thời gian qua, PC Quảng Nam đã triển khai liên thông văn bản với các sở, ban, ngành, địa phương qua trục liên thông văn bản của tỉnh. Tất cả văn bản được gửi nhận qua trục liên thông nhanh chóng và kịp thời.

Đầu tháng 8.2021, PC Quảng Nam tiếp tục phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông triển khai chuyên mục “Điện lực” trên ứng dụng “Smart Quảng Nam” nhằm cung cấp kịp thời thông tin và đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin liên quan ngành điện của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ứng dụng Smart Quảng Nam trên AppStore.
Ứng dụng Smart Quảng Nam trên App Store.

Chuyên mục “Điện lực” cung cấp các tiện ích như: tra cứu thông tin tiền điện, thanh toán tiền điện trực tuyến, đăng ký dịch vụ điện trực tuyến, tiện ích ước tính hóa đơn tiền điện, mục hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn và tiết kiệm…

Đặc biệt, ứng dụng cung cấp tiện ích tra cứu lịch tạm ngừng cung cấp điện theo kế hoạch được cập nhật hàng tuần và kế hoạch bổ sung giúp người dân và doanh nghiệp nắm bắt thông tin kịp thời để chủ động sắp xếp công việc và hoạt động sản xuất kinh doanh hợp lý.

PC Quảng Nam cho rằng ứng dụng “Smart Quảng Nam” là kênh kết nối hiệu quả và kịp thời giữa ngành điện với địa phương. Do đó, công ty đã có công văn về việc triển khai cài đặt ứng dụng “Smart Quảng Nam” nhằm sớm phổ biến và yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên cài đặt ứng dụng và vận động người thân, bạn bè cùng cài đặt sử dụng. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thường xuyên truy cập và theo dõi nội dung trong ứng dụng để nắm bắt thông tin của địa phương, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thời gian đến, PC Quảng Nam sẽ phối hợp Sở Thông tin và truyền thông tiếp tục hoàn thiện và bổ sung thêm các tiện ích hữu ích về dịch vụ điện trong chuyên mục “Điện lực” nhằm phục vụ tốt hơn nữa việc cung ứng điện phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và đời sống nhân dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Smart Quảng Nam: Ngành điện ứng dụng nhiều tiện ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO