Smart Quảng Nam - Ứng dụng kết nối người dân, doanh nghiệp với chính quyền

M.T 05/10/2021 11:43

(QNO) - Smart Quang Nam là ứng dụng trên thiết bị di dộng dành cho người dân và doanh nghiệp của tỉnh Quảng Nam, kết nối người dân và doanh nghiệp với chính quyền. Smart Quang Nam tích hợp các tiện ích cho cuộc sống của người dân và hoạt động của doanh nghiệp cũng như tiếp nhận phản hồi của chính quyền trên môi trường số.

 

Thông qua ứng dụng này người dân có thể cập nhật thông tin, tra cứu các tiện ích cơ bản, thanh toán các dịch vụ thiết yếu, phản ánh các bất cập để chính quyền xử lý, theo dõi tiến độ cũng như hiệu quả công việc của chính quyền phục vụ cho người dân mọi lúc, mọi nơi một cách thuận tiện, kịp thời và chính xác.

Smart Quang Nam hoạt động trên các thiết bị di động, thích hợp với mọi đối tượng người dùng. Đây là kênh trao đổi thông tin hai chiều giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp. Ứng dụng này cung cấp các nhóm chức năng chính: thông tin Quảng Nam, dịch vụ hỗ trợ người dân và hỗ trợ doanh nghiệp.

Một số giao diện của ứng dụng “Smart Quang Nam”.
Một số giao diện của ứng dụng “Smart Quang Nam”.

Các tiện ích số hỗ trợ người dân như: đăng ký tiêm chủng; khai báo y tế; nộp và tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến; tra cứu, thanh toán dịch vụ thiết yếu điện, nước, viễn thông; thông tin về các lĩnh vực chuyên ngành: y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp..; thương mại điện tử (sàn Postmart); Phản ánh kiến nghị, ghi nhận các phản ánh của người dân về các bất cập trong cuộc sống thường nhật gửi đến chính quyền xử lý...

Các tiện ích số hỗ trợ doanh nghiệp như: đăng ký tiếp doanh nghiệp; tra cứu các văn bản về cơ chế chính sách; các ứng dụng CNTT cho doanh nghiệp; thông tin khởi nghiệp; thông tin kinh tế; các chính sách thuế...

Thông tin được cung cấp trên ứng dụng Smart Quảng Nam: là thông tin chính thống, được cung cấp từ các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh. Các thông tin phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp được các cấp chính quyền tiếp nhận và xử lý kịp thời.

Các bước cài đặt ứng dụng:

Bước 1: Vào kho ứng dụng CH Play hoặc AppStore

Bước 2: Gõ từ khoá "Smart Quang Nam" trong mục tìm kiếm

Bước 3: Chọn ứng dụng "Smart Quang Nam" và nhấn “Cài đặt”

 

Sau khi đã cài đặt và sử dụng ứng dụng, người dùng có thể vào menu cài đặt trên giao diện chính và chọn cập nhật ứng dụng để cập nhật phiên bản mới của ứng dụng.

 

Đây là ứng dụng di động đầu tiên của tỉnh Quảng Nam có tính chất quy mô lớn được triển khai trên địa bàn tỉnh, là một bước tiến quan trọng trong việc chuyển đổi số, đưa chính quyền Quảng Nam đến gần người dân, tiến tới xây dựng chính quyền số, công dân số, từ đó từng bước xây dựng xã hội số trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Smart Quảng Nam - Ứng dụng kết nối người dân, doanh nghiệp với chính quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO