Tam Kỳ đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến

LÊ THU - QUANG SƠN 21/07/2022 05:25

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân thuận tiện giải quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực. TP.Tam Kỳ đã đẩy mạnh các giải pháp sử dụng dịch vụ công trực tuyến hiệu quả.

Các tình nguyện viên của “Đội thanh niên xung kích thành phố” hướng dẫn công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: THU SƠN
Các tình nguyện viên của “Đội thanh niên xung kích thành phố” hướng dẫn công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: THU SƠN

Bắt đầu từ tháng 7.2022, vào các ngày thứ Tư và thứ Năm hằng tuần, Trung tâm Hành chính công TP.Tam Kỳ chỉ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, 4 bằng hình thức trực tuyến.

Công dân khi đến Trung tâm Hành chính công giải quyết TTHC sẽ được thành viên của Đội thanh niên xung kích thành phố hướng dẫn chi tiết, tận tình để thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tuyến, tránh mất thời gian đi lại nhiều lần.

Ông Huỳnh Minh Hùng - người dân phường Trường Xuân đến Trung tâm Hành chính công thành phố để đăng ký giấy phép kinh doanh, với sự hỗ trợ của các các tình nguyện viên nên thủ tục đã được hoàn thành nhanh chóng.

“Tôi thấy việc giải quyết các TTHC trực tuyến trên cổng dịch vụ công rất thuận tiện và nhanh chóng, người dân đỡ phải đi lại nhiều lần” - ông Hùng nói.

Anh Thái Viết Cam (thành viên của Đội thanh niên xung kích thành phố) cho biết, thực hiện kế hoạch của thành phố về đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích, vào các ngày thứ Tư và thứ Năm hằng tuần thì khoảng 10 thành viên của đội sẽ tham gia hỗ trợ công dân tạo lập tài khoản, hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Từ đó người dân có thể tự thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả bằng hình thức trực tuyến ngay tại nhà.

Tại bộ phận nhận và trả kết quả của 13 xã, phường, công dân khi đến giải quyết TTHC thuộc 1 trong 3 trường hợp gồm cấp bản sao trích lục hộ tịch; đăng ký khai sinh; xác nhận tình trạng hôn nhân sẽ được tình nguyện viên hướng dẫn đăng ký và nhận kết quả trực tuyến. Ban đầu người dân còn bỡ ngỡ, tuy nhiên khi được hướng dẫn, người dân dễ dàng tự thực hiện ngay tại nhà.

Bà Trần Nguyễn Thảo Nguyên (người dân phường An Xuân) nói: “Tôi đến chứng thực giấy khai sinh và đã được các bạn đoàn viên thanh niên hướng dẫn thực hiện rất nhanh chóng. Sau này với những TTHC liên quan thì bản thân cũng sẽ thực hiện trực tuyến ngay tại nhà mà không cần phải đến phường”.

Ông Bùi Tấn Công - Chủ tịch UBND phường An Xuân, địa phương đã thành lập các tổ giúp việc, tổ hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Từ đầu năm đến nay, phường đã thực hiện tiếp nhận và giải quyết 80% số hồ sơ trực tuyến ở mức độ 3, 4 và 100% hồ sơ một cửa điện tử. Dịch vụ công trực tuyến mang lại sự hài lòng cũng như giảm thiểu thời gian, chi phí cho công dân khi giải quyết TTHC tại địa phương.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Hành chính công TP.Tam Kỳ tiếp nhận gần 500 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tại các xã phường con số này đạt hơn 5.100 hồ sơ.

Giải pháp thực hiện thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến tại Trung tâm Hành chính công đối với 6 lĩnh vực với 23 TTHC; tại xã, phường có 3 TTHC thực hiện 2 ngày trong tuần sẽ góp phần tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, đồng thời dần hình thành cho người dân thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hướng đến xây dựng chính quyền điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO