Tây Giang chuyển giao Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính sang bưu điện

VINH ANH |

(QNO) - Chiều nay 5/1, UBND huyện Tây Giang phối hợp với Bưu điện Tây Giang tổ chức khai trương Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) sang dịch vụ Bưu chính công ích huyện Tây Giang.

 
Khai trương Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích huyện Tây Giang. Ảnh: V.A

Huyện Tây Giang là đơn vị cấp huyện đầu tiên trong tỉnh thực hiện chuyển Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC qua bưu điện. Với vị trí thuận tiện cùng cơ sở vật chất đảm bảo, việc chuyển giao bộ phận một cửa qua bưu điện sẽ giúp người dân, tổ chức thuận lợi khi đến giải quyết hồ sơ TTHC. 

Phát biểu tại lễ khai trương, bà Trần Thị Mai Phương - Phó Giám đốc Bưu điện Quảng Nam cho biết với mô hình này, bưu điện sẽ thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, luân chuyển đến các phòng, ban, chuyên môn thuộc UBND huyện để xử lý theo quy định; đồng thời nhận kết quả, chuyển trả, chuyển phát đến tận nhà theo yêu cầu của người dân, tổ chức nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. 

 
Đại diện UBND huyện và Bưu điện Quảng Nam tham quan Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại Bưu điện huyện Tây Giang. Ảnh: V.A

Bên cạnh đó, nhân viên bưu điện sẽ tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán phí lệ phí trực tuyến không dùng tiền mặt trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và của quốc gia.

Ông Mạc Như Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang đề nghị Văn phòng HĐND - UBND, Bưu điện huyện cần sớm ổn định tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, công chức để làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức và công dân theo quy định. 

 
Người dân tra cứu TTHC tại bộ phận một cửa đặt tại bưu điện huyện. Ảnh: V.A

Theo Bưu điện huyện Tây Giang, trong năm 2022, tổng số hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích là 1.378 hồ sơ. Bưu điện đã tham gia tiếp nhận hồ sơ TTHC tại các điểm phục vụ, thực hiện chuyển phát đến các phòng, ban, ngành của huyện giải quyết và trả kết quả tại nhà cho người dân; qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho cán nhân, tổ chức, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện.

[Video] - Khai trương Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích huyện Tây Giang

Được biết, thực hiện Quyết định 2114 ngày 12/8/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Đề án triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh, ngày 15/11/2022, UBND huyện Tây Giang đã ban hành Quyết định số 1894 để triển khai thực hiện nhiệm vụ này. 

TAGS

Năm 2022, toàn tỉnh tiếp nhận gần 1.300 phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính

CHÂU NỮ |

Thông qua hệ thống tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia và đường dây nóng cải cách thủ tục hành chính và các hình thức khác, năm 2022 toàn tỉnh tiếp nhận 1.298 phản ánh, kiến nghị. 

Cải cách thủ tục hành chính phải bám sát thực tiễn

NAM PHƯƠNG |

(QNO) - Đó là yêu cầu của UBND tỉnh tại Kế hoạch 7781 (ngày 24/11/2022) thực hiện Nghị quyết 131 (6/10/2022) của Chính phủ về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Bưu điện và Công an Quảng Nam hợp tác chuyển phát hồ sơ thủ tục hành chính

VINH ANH |

(QNO) - Sáng nay 27/10, Thượng tá Hồ Song Ân - Phó Giám đốc Công an tỉnh và ông Trần Việt Hùng - Giám đốc Bưu điện Quảng Nam thay mặt 2 đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua hệ thống bưu điện.