Môi trường

Cải tạo một phần sân vận động Hội An thành công viên cây xanh

QUỐC HẢI 24/03/2024 09:18

(QNO) - Những ngày qua, người dân TP.Hội An quan tâm đến việc tháo dỡ tường rào sân vận động (SVĐ) Hội An - một công trình văn hóa - thể thao gắn bó với đời sống nhiều thế hệ cư dân địa phương.

svd-1.jpg
Cổng chính SVĐ Hội An sẽ được sơn sửa lại. Ảnh: QUỐC HẢI

SVĐ Hội An có diện tích khoảng 3ha, nằm trên địa bàn phường Sơn Phong, gần trung tâm TP.Hội An. Nhiều người thắc mắc việc tháo dỡ tường rào để nâng cấp SVĐ hay quy hoạch phát triển kinh tế? Hội An đất chật người đông nên người dân lo lắng nếu chuyển mục đích sử dụng công trình quan trọng này.

Theo Quyết định phê duyệt hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình “Sửa chữa, cải tạo một số hạng mục SVĐ” của UBND TP.Hội An (10/11/2023) thì mục tiêu là “cải tạo cảnh quan, công viên cây xanh, xây dựng không gian đô thị Hội An khang trang, hiện đại và đồng bộ với kiến trúc cảnh quan chung của thành phố, đồng thời tạo các điểm dừng chân cho du khách và không gian vui chơi cho người dân địa phương”.

svd6-1-.jpg
Tường rào SVĐ đã tháo dỡ. Ảnh: QUỐC HẢI

Những hạng mục đang sửa chữa, cải tạo gồm: Tháo dỡ tường rào hiện trạng, bệ ngồi, đào sân nền, đất hiện trạng; cải tạo bồn hoa, đổ đất trồng cây, trồng và bảo dưỡng cây xanh bóng mát, cỏ lá gừng; lắp đặt ghế đá nguyên khối, làm lưới bao che sân bóng; cải tạo hệ thống điện chiếu sáng, trang trí.

Cùng với đó, đổ bê tông móng các cột đá, bê tông nền; lát nền lối đi bằng đá sa thạch; đồng thời sơn sửa lại cổng hiện trạng của SVĐ.

Phòng Quản lý đô thị TP.Hội An làm chủ đầu tư công trình với kinh phí 4 tỷ đồng từ nguồn sự nghiệp kinh tế ngân sách thành phố năm 2023.

svd-3-1-.jpg
Cải tạo khán đài B và C cũ thành công viên cây xanh. Ảnh: QUỐC HẢI

Như vậy, công trình “Sửa chữa, cải tạo một số hạng mục SVĐ” cải tạo cảnh quan xung quanh khán đài B và C cũ thành công viên cây xanh; SVĐ cũ vẫn giữ lại làm không gian công cộng phục vụ người dân và các sự kiện của thành phố…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cải tạo một phần sân vận động Hội An thành công viên cây xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO