Xã hội

Cấp hơn 3,8 tỷ đồng để hỗ trợ xây nhà chống chịu bão, lụt cho hộ nghèo

HÀ SẤU 18/06/2024 14:40

(QNO) - UBND tỉnh vừa có quyết định về việc cấp kinh phí cho các địa phương để hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo có nhu cầu xây dựng nhà chống chịu bão, lụt từ nguồn vốn đối ứng Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam”.

267fc39b-2906-4071-99c6-fc0508c1b646.jpeg
Thiên tai, biến đổi khí hậu gây tác động nặng nề đến vùng ven biển Quảng Nam. Ảnh minh họa: H.S

Theo đó, UBND tỉnh cấp cho các huyện, thị xã, thành phố số tiền 3,88 tỷ đồng từ nguồn sự nghiệp kinh tế chưa phân bổ trong dự toán ngân sách tỉnh năm 2024, để hỗ trợ 97 hộ dân xây nhà chống chịu bão, lụt do Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với
những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam”. Trong số này, có 41 hộ ở Thăng Bình, 26 hộ ở Phú Ninh, 13 hộ ở Núi Thành, 12 hộ ở thị xã Điện Bàn và 5 hộ ở TP.Tam Kỳ.

UBND tỉnh đề nghị các địa phương, sở ngành, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm cấp kinh phí hỗ trợ các đối tượng đảm bảo công khai, minh bạch; chịu trách nhiệm về đối tượng được hỗ trợ theo đúng quy định và đảm bảo không trùng lắp với đối tượng đã được hỗ trợ thuộc các chính sách khác; đồng thời giải ngân, quyết toán kinh phí theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cấp hơn 3,8 tỷ đồng để hỗ trợ xây nhà chống chịu bão, lụt cho hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO