Cặp kính in 3D giúp bảo vệ mắt nhân viên y tế chống dịch Covid-19

TẠ XUÂN QUAN 26/04/2020 15:46

(QNO) - Sử dụng công nghệ in 3D chế tạo cặp kính tùy chỉnh để góp phần bảo vệ nhân viên y tế tuyến đầu chống đại dịch Covid-19 là sản phẩm mới của công ty khởi nghiệp Fitz.

Kính in 3D Fitz Protect
Kính in 3D Fitz Protect.

Trang phục bảo hộ dành cho nhân viên y tế để tránh bị lây từ bệnh nhân cần nhiều loại thiết bị cá nhân khác nhau. Công ty Fitz sử dụng công nghệ mới để sản xuất kính bảo vệ mắt thông minh tùy chỉnh, phù hợp với từng cá nhân chứ không phải là sản phẩm xuất xưởng đại trà. Có thể gọi nó là cặp kính chế tạo theo toa thuốc bác sĩ.

Fitz Protect là tên gọi của loại kính đeo mắt được thu thập thông số từng cá nhân rồi sẽ tùy chỉnh phù hợp thông qua ứng dụng iOS, dưới sự phối hợp của camera Face ID (nhận diện khuôn mặt) cảm biến sâu của Apple trên các mẫu iPhone thế hệ mới và tất cả mẫu iPad Pro.

Ứng dụng cho phép thử ảo và cung cấp các phép đo chính xác ở mức milimet cho phù hợp tùy chỉnh. Nó cũng mở rộng hơn nữa như kính an toàn để cung cấp thêm phạm vi bảo vệ chống lại sự xâm nhập của bất kỳ chất lỏng nào qua mắt.

Cặp mắt kính Fitz Protech tùy chỉnh theo cá nhân giúp bảo vệ nhân viên y tế chống Covid-19
Cặp mắt kính Fitz Protech tùy chỉnh theo cá nhân giúp bảo vệ nhân viên y tế chống Covid-19.

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đang cần thiết bị có thể để đảm bảo mặt, miệng, mũi và mắt của họ được bảo vệ khỏi mọi cơn ho, hắt hơi hoặc hoạt động lây lan nhỏ giọt khác từ bệnh nhân Covid-19 có thể lây nhiễm. Các biện pháp này tập trung rộng rãi hơn vào các tấm chắn mặt có một tấm nhựa trong suốt, mặt nạ N95 (và các lựa chọn thay thế khi không có sẵn) để bảo vệ miệng và mũi.

Giám đốc điều hành Fitz Gabriel Schlumberger giải thích qua email rằng thiết kế cho Fitz Protect đến từ các bác sĩ và y tá tuyến đầu làm việc từ New York, Los Angeles và Texas (Mỹ), những người đang tìm kiếm kính mắt theo toa phù hợp với từng khuôn mặt cá nhân.

Vì là loại kính thuốc theo toa nên nó được điều chỉnh độ cho từng loại tật khúc xạ mà không cần phải dùng kính áp tròng rất bất tiện trong trường hợp này. Fitz Protect cũng được thiết kế để đeo cùng với tấm chắn mặt, khi đó là một lựa chọn khả dụng, để cung cấp thêm một lớp phòng thủ.

Techcrunch cho biết chi phí sản xuất mỗi cặp Fitz Protect vào khoảng 100 USD và công ty khởi nghiệp này sẽ chưa vội thu lợi nhuận cao để góp phần chống Covid-19.

Đã có hơn 3.000 chuyên gia y tế đặt hàng. Vì vậy Fitz sẽ tăng quy mô để kịp đáp ứng nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cặp kính in 3D giúp bảo vệ mắt nhân viên y tế chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO