Thể thao

Câu lạc bộ bóng bàn Ái Liên (Tam Kỳ): Từ “đường phố” đến sân chơi toàn quốc

TƯỜNG VY 09/07/2024 08:45

Tại TP.Tam Kỳ có một câu lạc bộ bóng bàn theo kiểu “đường phố” và còn non trẻ song đã khẳng định mình với những thành tích ấn tượng ở một số giải cấp tỉnh, mới nhất là Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III năm 2024.

dsc_9017.jpg
Chị Phùng Ái Liên cùng 5 học trò lập kỳ tích khi giành 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III năm 2024. Ảnh: T.V

Thành tích ấn tượng

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X khu vực III năm 2024 tổ chức tại Quảng Nam vừa qua, đoàn vận động viên (VĐV) môn bóng bàn học sinh tiểu học và THCS Quảng Nam tham gia 26 em, mang về tổng cộng 8 huy chương, gồm 1 Huy chương Vàng (HCV), 2 Huy chương Bạc (HCB), 5 Huy chương Đồng (HCĐ). Đáng chú ý, Câu lạc bộ (CLB) bóng bàn Ái Liên (Tam Kỳ) góp mặt 5 em và đạt được 5 huy chương, trong đó có 3 huy chương cao nhất của Quảng Nam là 1 HCV, 2 HCB.

Những gương mặt thi đấu xuất sắc, mang vinh quang về cho xứ Quảng là Mai Nguyễn Bảo Trân - HCV đơn nữ độ tuổi 14-15, Mai Nguyễn Bảo Trâm và Vũ Triệu Hồng Ngọc - HCB đôi nữ độ tuổi 12 - 13, Nguyễn Gia Khanh - HCB đơn nữ tiểu học. Ngoài ra, Nguyễn Gia Khanh cùng Huỳnh Thị Thảo Nhi giành HCĐ nội dung đôi nữ tiểu học và HCĐ đồng đội nữ tiểu học (cùng 2 VĐV khác).

dsc_8854.jpg
Lãnh đạo Trung tâm VH-TT&TP Tam Kỳ, phường Phước Hòa chúc mừng lễ ra mắt của Câu lạc bộ bóng bàn Ái Liên. Ảnh: T.V

Thành tích đặc biệt ấn tượng như vậy, song chị Phùng Ái Liên - Chủ nhiệm CLB bóng bàn Ái Liên vẫn còn cảm thấy khá tiếc khi một số em không thể đạt được kết quả cao như kỳ vọng.

“Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc vừa qua, Mai Nguyễn Bảo Trân thi đấu quá xuất sắc và giành được tấm HCV là bất ngờ lớn nhất. Bảo Trân là cô bé có bản lĩnh vững vàng, tư duy chơi bóng và biết cách ứng phó tình thế rất tốt. Tiếc nhất là em gái của Bảo Trân là Mai Nguyễn Bảo Trâm ở nội dung đơn nữ độ tuổi 12-13 và đôi nữ tiểu học Nguyễn Gia Khanh - Huỳnh Thị Thảo Nhi có kết quả không được như mong muốn. Các em có tài năng, thể hiện xuất sắc ở các giải trước đó cũng như trong tập luyện song độ tuổi còn nhỏ nên thi đấu chưa ổn định” - chị Liên chia sẻ.

dsc_8976.jpg
Không gian tập luyện của CLB bóng bàn Ái Liên. Ảnh: T.V

Chị Phùng Ái Liên cho biết thêm, để được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển tỉnh Quảng Nam tham gia những sân chơi quy mô toàn quốc vừa qua, các học trò của chị đều khẳng định tài năng qua thành tích tốt trong những giải đấu trước đó như giải vô địch các nhóm tuổi tỉnh Quảng Nam 2023, giải bóng bàn thanh thiếu niên - nhi đồng TP.Đà Nẵng mở rộng...

Gần nhất là tại Giải thể thao học sinh tỉnh Quảng Nam năm học 2023 - 2024, các em xuất sắc giành HCV và từ đó được lựa chọn đại diện cho học sinh toàn tỉnh góp mặt tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Và cả 5 em đều không làm mọi người thất vọng.

dsc_8919.jpg
Mai Nguyễn Bảo Trân - gương mặt xuất sắc của bóng bàn học sinh Quảng Nam khi mang về tấm HCV duy nhất ở bộ môn này tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III. Ảnh: T.V

Câu lạc bộ “đường phố”

Bắt đầu hoạt động từ năm 2015 do chị Phùng Ái Liên (phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ) sáng lập, đến nay CLB bóng bàn Ái Liên trở thành địa chỉ thu hút nhiều em độ tuổi học trò trên địa bàn Tam Kỳ tham gia tập luyện, thi đấu.

Danh tiếng CLB giờ đây còn được nhiều người biết đến sau kết quả xuất sắc ở những giải đấu thời gian qua và mới nhất là lập kỳ tích tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Theo ông Ngô Đức Hoàng - Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT TP.Tam Kỳ, với niềm đam mê của chị Ái Liên, CLB tổ chức tập luyện bài bản, đào tạo ra nhiều nữ VĐV độ tuổi thiếu nhi có chuyên môn tốt, gặt hái được kết quả cao, đóng góp tích cực cho phong trào bóng bàn của TP.Tam Kỳ.

dsc_8882.jpg
Niềm vui ngày ra mắt của cô và trò CLB bóng bàn Ái Liên. Ảnh: T.V

Cơ duyên đến với việc mở CLB dạy bóng bàn cho thiếu nhi của chị Ái Liên khá tình cờ. Từng là VĐV của làng bóng bàn phong trào xứ Quảng, góp mặt trong màu áo Tam Kỳ thi đấu ở các giải tỉnh và giành HCV Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam, chị được một số cán bộ ngân hàng nhờ hướng dẫn, tập luyện để tham gia thi đấu giải ngành.

Thấy vậy, nhiều phụ huynh đến xin gửi con tập luyện với mục đích giúp các cháu thỏa sức đam mê môn bóng bàn, rèn luyện sức khỏe. Từ đó, khoảnh sân hẹp trước ngôi nhà riêng của gia đình (số 541 Phan Châu Trinh với 2 mặt tiền là Phan Châu Trinh và Duy Tân) trở thành nơi tập luyện.

Một điều khá ấn tượng đối với bất cứ ai đi ngang qua ngã tư Duy Tân - Phan Châu Trinh đó là những bàn bóng bàn nằm dọc theo tuyến phố Duy Tân chiều nào cũng sôi động, được nhiều người ví von là “bóng bàn đường phố”. Ngoài ra còn một bàn với máy tập dành cho các em tập luyện nâng cao đặt ở trong nhà.

dsc_9024.jpg
Chị Phùng Ái Liên và cô học trò cưng Mai Nguyễn Bảo Trân. Ảnh: T.V

Sau gần 10 năm hoạt động, CLB bóng bàn Ái Liên đã chính thức được UBND phường Phước Hòa ban hành quyết định thành lập và ra mắt đầu tháng 7 này. Trong ngày vui CLB chính thức trình làng, chị Ái Liên nói niềm đam mê với môn bóng bàn của bản thân đã được anh chị em trong gia đình ủng hộ.

“Nguyện vọng lớn nhất của mình là ươm mầm tài năng, góp phần phát triển phong trào bóng bàn của địa phương. Do đó, đối tượng hướng đến chủ yếu là các em độ tuổi thiếu niên, nhi đồng và hiện nay có gần 50 em từ 6 tuổi trở lên tập luyện” - chị Liên tâm sự.

Là CLB “đường phố” song CLB Ái Liên có mối quan hệ khá tốt với đội tuyển bóng bàn TP.Đà Nẵng. Mỗi lần chuẩn bị giải đấu, các em VĐV được đưa ra Đà Nẵng nhờ tập huấn, hỗ trợ chuyên môn.

Dù bước sang tuổi 50 nhưng chị Ái Liên vẫn tràn đầy nhiệt huyết, năng lượng trong truyền dạy học trò. Hy vọng trong tương lai không xa, những tài năng trẻ được chị đào tạo sẽ gặt hái nhiều quả ngọt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Câu lạc bộ bóng bàn Ái Liên (Tam Kỳ): Từ “đường phố” đến sân chơi toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO