Thể thao

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III năm 2024: Ấn tượng chủ nhà Quảng Nam

XUÂN PHÚ 05/07/2024 07:40

Lần đầu tiên đăng cai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực III năm 2024, Quảng Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để lại ấn tượng tốt đối với vận động viên và thầy cô giáo 12 tỉnh, thành phố khu vực Duyên hải miền Trung.

dsc_7202.jpg
Nhà thi đấu TD-TT tỉnh Quảng Nam thường xuyên có khá đông khán giả dự xem và cổ vũ các trận đấu tại HKPĐ toàn quốc. Ảnh: X.P

Sân đấu khang trang

Sự kiện diễn ra quy mô lên tới 2.500 vận động viên (VĐV), cán bộ, huấn luyện viên đến từ 12 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung tham gia tranh tài ở 11 môn, nên việc đăng cai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc đòi hỏi một sự chuẩn bị bài bản với sự chung tay của nhiều sở, ngành, địa phương.

Bên cạnh công tác chuyên môn lo cho các đội tuyển tập luyện để thi đấu tốt, đơn vị chủ nhà phải nỗ lực trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tổ chức thi đấu, nhất là trong điều kiện Quảng Nam vẫn còn nhiều khó khăn.

Và khi những ngày hội thể thao học đường toàn quốc khu vực III khép lại, ngoài việc có được một vị trí cao trên bảng xếp hạng toàn đoàn, chủ nhà Quảng Nam còn để lại dấu ấn về cơ sở vật chất khang trang, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các VĐV tranh tài.

Với vai trò cơ quan thường trực, Sở GD-ĐT chủ công thực hiện trong hầu hết nhiệm vụ, nhất là thường xuyên tổ chức các đoàn trực tiếp rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, địa điểm thi đấu để kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị thi công kịp tiến độ.

Có thể nói, việc đường chạy sân Tam Kỳ hoàn thành, đưa vào phục vụ tổ chức thi đấu môn điền kinh đã để lại hình ảnh đẹp, trở thành một trong những điểm nhấn về điều kiện sân bãi của kỳ HKPĐ lần này.

Theo chia sẻ của một VĐV Quảng Ngãi, lần đầu tiên trải nghiệm đường chạy cao su nên có phần chưa quen nhưng khi bước vào thi đấu chính thức cảm thấy rất thích hợp, giúp cho VĐV chạy nhanh hơn.

Còn huấn luyện viên của đoàn Hà Tĩnh cho rằng, đường chạy với chất lượng tốt như thế này giúp các VĐV thi đấu hưng phấn, hiệu quả hơn. Có lẽ nhờ đó mà đoàn Hà Tĩnh thi đấu thành công, giành giải Nhất toàn đoàn môn điền kinh.

Một trong những địa điểm chính của HKPĐ toàn quốc khu vực III là Nhà thi đấu TD-TT tỉnh Quảng Nam, nơi tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động, từ lễ khai mạc, bế mạc cho đến thi đấu các môn bóng chuyền, cầu lông, kéo co.

Điều đáng nói, trong suốt những ngày diễn ra, nơi đây dàn máy lạnh theo tiêu chuẩn tổ chức giải quốc gia (kể cả quốc tế như giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup) cũng đã hoạt động hết công suất để phục vụ các VĐV tập luyện, thi đấu.

Giữa tiết trời nóng nực miền Trung, được tranh tài trong điều kiện mát mẻ giúp cho VĐV thể hiện hết tài năng của mình, tạo nên nhiều trận đấu sôi nổi, hấp dẫn.

Nỗ lực đáng ghi nhận

Lần đầu tiên đăng cai một kỳ HKPĐ toàn quốc có quy mô lớn nên nỗ lực của chủ nhà Quảng Nam được lãnh đạo Bộ GD-ĐT, các đoàn ghi nhận và đánh giá cao.

dsc_8086.jpg
Sân điền kinh chuẩn quốc gia vừa được thi công xong đã phục vụ cho HKPĐ toàn quốc. Ảnh: X.P

Theo một lãnh đạo đoàn Nghệ An, các địa điểm tổ chức xa nhau phần nào gây khó khăn cho các đoàn trong công tác quản lý, đi lại. Nhưng nhìn chung, điều kiện cơ sở vật chất cũng như công tác tổ chức của Quảng Nam khá tốt, đảm bảo yêu cầu phục vụ tốt nhất cho các em học sinh thi đấu.

“Có một số ý kiến góp ý về công tác trọng tài, sắp xếp lịch thi đấu chưa hợp lý song rõ ràng, không nhiều địa phương tổ chức HKPĐ chu đáo và ấn tượng như Quảng Nam” - vị lãnh đạo đoàn Nghệ An chia sẻ.

Ông Nguyễn Công Thành - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng ban Tổ chức HKPĐ toàn quốc khu vực III nhìn nhận, việc tổ chức thi đấu tại 8 địa điểm, phải bố trí ở các địa bàn xa khu vực trung tâm của ban tổ chức như môn bóng bàn, bóng rổ ở Hội An; môn bóng đá nam THPT 11 người, đá cầu ở huyện Núi Thành, hay sắp xếp lịch thi đấu một số môn đã phải thay đổi thời gian, làm ảnh hưởng đến việc di chuyển, tham gia của các đoàn.

Trong quá trình diễn ra các hoạt động thi đấu, ban tổ chức đã nhận những lời chia sẻ, động viên, góp ý và những đề xuất, kiến nghị đầy trách nhiệm.

“Ban tổ chức đã nghiêm túc tiếp thu, kịp thời điều chỉnh để điều hành tổ chức các trận đấu một cách tốt nhất, đúng theo điều lệ giải và luật thi đấu các môn thể thao, góp phần giúp HKPĐ thành công tốt đẹp. Thành công lớn nhất là các VĐV nỗ lực hết mình, mang đến một tinh thần thể thao “đoàn kết - trung thực - cao thượng” và để lại dấu ấn tốt đẹp cho cổ động viên” - ông Thành nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III năm 2024: Ấn tượng chủ nhà Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO