Địa chỉ từ thiện

Cha đột ngột qua đời bỏ lại con nhỏ bơ vơ

HOÀNG LINH 06/10/2024 15:23

(QNO) - Ông Trần Thanh Cường (thôn 4, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước) ra đi đột ngột vì căn bệnh hiểm nghèo, bỏ lại con gái Trần Thị Mai Thi, đang theo học lớp 6 sớm phải sống nương tựa vào bà con xóm giềng trong hoàn cảnh khó khăn.

tuthien.jpg
Trong căn nhà nhỏ, giờ đây không còn người cha chăm nom, cháu Mai Thi sống trong cảnh mồ côi. Ảnh: H.L

Một buổi chiều cuối thu trời mưa lất phất, hỏi thăm đường vào nhà cháu Trần Thị Mai Thi ở xóm nhỏ Vũng Lội (làng Lộc Yên, xã Tiên Cảnh), chúng tôi được người dân dẫn vào tận nơi, vừa đi vừa kể rằng những ngày qua, cả xóm bao trùm nỗi buồn mất mác. Thương gia cảnh cháu Thi, bà con láng giềng cùng người thân gom góp lo đám tang cho người cha đã ra đi đột ngột để lại đứa con thơ không biết nương tựa vào ai.

Bà con ở đây cho biết, gia đình ông Cường thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương, bản thân anh vốn ốm yếu lại thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Vợ ông đã bỏ đi khi đứa con gái vừa tròn một tuổi, khiến cuộc sống gia đình càng khốn khó. Hơn một năm trước bà nội của cháu Thi tuổi cao sức yếu qua đời, nay cũng bị bạo bệnh, người cha cũng ra đi, để lại đứa con nhỏ bơ vơ.

Người em họ của ông là bà Đoàn Thị Viết Hãnh đã theo chồng, sinh sống ở tỉnh Bình Phước về quê lo chôn cất anh và tạm thời lo cơm nước cho bé Thi. Gạt nước mắt, bà Hãnh nói là nghe tin anh mất đột ngột nên về quê tạm lo hậu sự, lo cho bé Thi. Bà Hãnh sinh sống ở Bình Phước mưu sinh vất vả, cưu mang bé Thi là điều khó làm được, nên bà cũng không biết phải tính sao.

tuthien1.jpg
Những ngày qua, các đoàn thể và bà con hàng xóm hỗ trợ cháu Mai Thi lo hậu sự cho cha. Ảnh: H.L

Bên di ảnh người cha nghi ngút nhang khói, con gái nhỏ Mai Thi nhìn ra cửa xa xăm như mong ngóng ba đi làm về giống trước kia. Không còn bà nội, không còn ba cuộc đời em sẽ phải đối diện với vô vàn khó khăn. Đặc biệt, khó khăn nhất lúc này là Mai Thi đang độ tuổi đi học, chặng đường phía trước sẽ rất gian nan.

Ông Hồ Đức Tỉnh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tiên Cảnh cho biết: “Hoàn cảnh của cháu Thi rất đáng thương, trước mắt thì các đoàn thể của xã và bà con hỗ trợ lo chôn cất cho cha cháu, tạm nhờ xóm giềng giúp bữa ăn, động viên cháu đi học. Về lâu dài, tương lai của cháu thì chúng tôi rất mong những nhà hảo tâm gần xa cùng chung tay giúp đỡ bé Mai Thi vơi bớt khó khăn, tiếp tục đến trường cùng bạn bè trang lứa”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cha đột ngột qua đời bỏ lại con nhỏ bơ vơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO