Cuộc sống thường ngày

Chăm chỉ làm việc thiện

HÀ AN 03/06/2024 09:43

Suốt 6 năm qua, anh Trương Tấn Lợi ở xã Bình Định Bắc (Thăng Bình) đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, hướng đến người già neo đơn và người có hoàn cảnh khó khăn...

z5499421957839_42831103b9cf0c1972208e7d31b959b0.jpg
Câu lạc bộ Trương Tấn Lợi trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.A

Nhiều người biết đến anh Lợi với công việc là người sáng tạo nội dung số về cuộc sống thường ngày của người nông dân. Được đi nhiều nơi và tiếp xúc rất nhiều người, vì vậy anh hiểu và nắm rất rõ nhiều mảnh đời không được may mắn… Với tấm lòng thiện nguyện, anh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo không chỉ ở địa phương mà còn lan rộng cả Quảng Nam.

Anh Lợi làm rất nhiều việc để mưu sinh, nhưng luôn tâm niệm, mình còn trẻ, còn có sức khỏe hơn bao nhiêu hoàn cảnh quá khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo. Với suy nghĩ như vậy, anh tìm hiểu cặn kẽ từng hoàn cảnh và kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay sẻ chia.

An thực hiện nhiều chương trình giúp người nghèo như chương trình sửa nhà, hỗ trợ xây nhà, khảo sát khu vệ sinh ở các trường học; trao tặng quà cho trẻ em vùng cao… Từ sự hỗ trợ của cộng đồng, suốt 4 năm (2017 - 2020), anh trao tiền hàng tháng cho 30 người, mỗi trường hợp từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng; giúp đỡ 450 trường hợp với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng trong 6 năm qua.

Mới đây nhất, Câu lạc bộ Thiện nguyện Trương Tấn Lợi và các nhà hảo tâm đã đến trao 52 suất quà, trị giá gần 20 triệu đồng cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh neo đơn của 3 xã Bình Trị, Bình Định Nam, Bình Định Bắc (Thăng Bình) nhân Tháng nhân đạo 2024.
Là một người trẻ lại có tấm lòng thiện nguyện, anh Lợi luôn để lại ấn tượng tốt đẹp với người xung quanh.

Anh Phú Tuấn - cố vấn Chi hội Xanh yêu thương (trực thuộc Hội Y tế công cộng TP.Hồ Chí Minh với dự án chính là “Nước sạch & nhà vệ sinh Học Đường”) chia sẻ: “Tôi nhiều lần cùng anh Lợi đến vùng sâu vùng xa của Quảng Nam khảo sát trường học. Anh Lợi làm việc rất nhiệt tình, trách nhiệm, không nề hà việc gì, góp phần thành công trong việc khảo sát, chọn địa điểm phù hợp để Chi hội Xanh yêu thương hỗ trợ đúng đối tượng”.

Anh Lợi cho hay: “Đối với các hoàn cảnh khó khăn, khi nhận được thông tin tôi trực tiếp tìm hiểu và kết nối cùng chính quyền địa phương nắm rõ hơn, sau đó mới viết bài kêu gọi gỗ trợ. Khi trao số tiền hỗ trợ đến các gia đình, tôi đều công khai rõ ràng, minh bạch”.

Với những đóng góp của mình cho hoạt động từ thiện, nhân đạo tại địa phương, cấp ủy, chính quyền xã và Hội Từ thiện tỉnh luôn đánh giá và ghi nhận cao tinh thần thiện nguyện của anh Trương Tấn Lợi cùng những người bạn và các nhà hảo tâm.

Trên con đường phía trước, mong rằng anh Lợi sẽ tiếp tục kết nối tấm lòng nhân ái để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chăm chỉ làm việc thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO