Thế giới

Châu Á - điểm đến lý tưởng ngày xuân

NAM VIỆT 04/02/2024 15:59

(QNO) - Tết Nguyên đán cũng là mùa du lịch cao điểm tại nhiều quốc gia châu Á. Năm nay, cùng các điểm đến truyền thống, Việt Nam trở thành sự lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế.

tnb-62980.jpg
Trang trí đón Tết Nguyên đán tại Singapore. Ảnh: S.T

Theo ông Enric Casals - Phó Chủ tịch của Agoda khu vực Đông Nam Á (công ty cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến), Tết Nguyên đán là thời điểm quan trọng cho du lịch và năm nay cũng không ngoại lệ. Từ năm 2019, các khách sạn và điểm đến đa dạng hóa sức hấp dẫn của thị trường bằng việc miễn thị thực du lịch và các ưu đãi khác. Điều đó khiến khách sạn ít phụ thuộc hơn vào một thị trường và trở nên hấp dẫn hơn đối với khách du lịch.

Theo Agoda, các thị trường được du khách quốc tế tìm kiếm và ghé thăm nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ bao gồm Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam.

Thái Lan tung ra nhiều chương trình, lễ hội hấp dẫn thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Từ lễ hội đếm ngược chào năm mới 2024 tại thành phố Bangkok, đại tiệc âm thanh và ánh sáng pháo hoa ấn tượng vào thời khắc giao thừa đến lễ hội đường phố sôi động luôn mang đến cho người dân địa phương cũng như khách du lịch những trải nghiệm khó quên.

Sau kỳ tích đón hơn 25 triệu lượt du khách quốc tế năm 2023, Thái Lan kỳ vọng đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 8 đến 16/2/2024. Thái Lan khẳng định, điều kiện đi lại thuận lợi, chính sách miễn thị thực dành cho khách du lịch nhiều quốc gia sẽ kéo theo số chuyến bay du lịch đến Thái Lan tăng mạnh.

Tết Nguyên đán là một trong những lễ hội thú vị nhất và là cơ hội tuyệt vời để chứng kiến nền văn hóa độc đáo và đa dạng của Malaysia.

Dữ liệu đặt chỗ trên Agoda cho thấy các thị trường du lịch hàng đầu của Malaysia vào dịp lễ năm nay là Singapore, Brunei, Trung Quốc, Indonesia và Hàn Quốc. Năm điểm đến phổ biến và yêu thích nhất tại Malaysia được du khách quốc tế lựa chọn là Kuala Lumpur, Johor Bahru, Kota Kinabalu, Malacca và Penang.

Trong khi đó, "thiên đường nhiệt đới" Indonesia mang đến cho khách du lịch sự quyến rũ kép với sự nhộn nhịp của đô thị Jakarta và vẻ đẹp yên bình của đảo nghỉ mát Bali nổi tiếng.

ap.jpg
Du khách quốc tế tại Malaysia. Ảnh: AP

Tokyo - trái tim rộn ràng của Nhật Bản, thu hút khách bởi đây là thành phố đan xen nét truyền thống và hiện đại, từ những con phố ngập tràn ánh đèn neon ở Shibuya và Shinjuku, các tòa nhà chọc trời, phố ẩm thực, mua sắm tấp nập du khách cho đến sự yên tĩnh, nghiêm trang của ngôi đền linh thiêng Meiji, hoàng cung Tokyo, những công viên ngập tràn hoa anh đào.

Tokyo mang đến những nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho Tết Nguyên đán, phục vụ nhiều đối tượng khách du lịch, từ chuyên gia kinh doanh đến gia đình và những người thích phiêu lưu.

Dữ liệu của Agoda đưa Việt Nam vào top 5 điểm đến phổ biến nhất đối với du khách trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Việt Nam thu hút khách thập phương bởi phong cảnh tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng, người dân thân thiện và ẩm thực nổi tiếng. Việt Nam đang chứng kiến một lượng lớn khách du lịch từ Hàn Quốc, tiếp theo là Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc) và Nhật Bản. Lượng du khách tăng đột biến hứa hẹn một mùa tết rộn ràng cho ngành du lịch Việt Nam.

Ông Lâm Vũ - Giám đốc Agoda tại Việt Nam cho biết: "Tết là khoảnh khắc của những điều mới mẻ và sum vầy, chúng tôi nhận thấy điều này được phản ánh dựa trên những lựa chọn du lịch của khách hàng sử dụng Agoda. Sự lựa chọn đa dạng các điểm đến yêu thích cho thấy một bức tranh phong phú về những trải nghiệm mà du khách tìm kiếm trong lễ hội mùa xuân".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Châu Á - điểm đến lý tưởng ngày xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO