Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp: Quảng Nam đạt 67,9/100 điểm, nhóm trung bình khá

P.V 28/11/2023 15:57

(QNO) - Kết quả trên thể hiện trong mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương” tại Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) vừa được Văn phòng UBND tỉnh truy xuất và công bố.

Theo đó, tổng số điểm năm 2023 tỉnh Quảng Nam tính đến ngày 27/11/2023 là 67,9/100 điểm, xếp loại trung bình khá (đối chiếu với Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 23/6/2022).

Riêng điểm số tháng 11/2023 đến thời điểm trích xuất dữ liệu đạt 72,8/100 điểm, tạm xếp trong nhóm 20 tỉnh thành trực thuộc Trung ương, tăng 1,8% so với điểm số tháng 10/2023 (đạt 71,5 điểm, xếp hạng 21).

Về phân loại từng sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện (không bao gồm các cơ quan ngành cấp tỉnh), toàn tỉnh không có đơn vị xếp loại xuất sắc; chỉ có 2 đơn vị cấp sở đạt loại tốt (Sở Tài chính và Sở Công Thương), 7 đơn vị cấp sở đạt loại khá, còn lại 9 đơn vị cấp sở và cả 18 địa phương cấp huyện xếp loại trung bình (không có loại yếu).

Để cải thiện điểm số và nâng cao vị trí của tỉnh trên bảng xếp hạng, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện rà soát, khắc phục những nội dung, chỉ tiêu chưa hoàn hoàn thành và đảm bảo đạt tỷ lệ đã được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao phải hoàn thành trong năm 2023, nhất là các chỉ tiêu về nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến.

Các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để tăng tỷ lệ thanh toán trực tuyến của đơn vị đảm bảo đạt tối thiểu 30% giao dịch thanh toán trực tuyến. UBND cấp huyện chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, UBND cấp xã tăng cường thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính để tăng điểm số, cải thiện thứ hạng bộ chỉ số.

Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị công khai danh sách cán bộ, công chức, viên chức để xảy ra chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp: Quảng Nam đạt 67,9/100 điểm, nhóm trung bình khá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO