Chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng nông nghiệp

HÀ QUANG 29/03/2023 13:23

(QNO) - Sáng 29/3, Sở KH-CN Quảng Nam phối hợp với Công ty TNHH STI Việt Nam tổ chức lớp tập huấn "Chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng ngành nông nghiệp".

Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm tại lớp tập huấn. Ảnh: H.Quang
Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm tại lớp tập huấn. Ảnh: H.QUANG

Lớp tập huấn kéo dài trong 3 ngày (từ 29 - 31/3) với khoảng 100 học viên là doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủ nhiệm HTX trên địa bàn tỉnh tham gia.

Học viên sẽ được các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm về việc truy xuất nguồn gốc và chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt Nam với các nội dung cụ thể như: tổng quan về chuỗi cung ứng trong nông nghiệp và chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng nông nghiệp, các giải pháp công nghệ chuyển đổi số trong chuỗi cung ứng nông nghiệp... Ngoài ra, học viên còn được thực hành, thảo luận nhóm tại lớp tập huấn về các chủ đề liên quan.

Trên địa bàn Quảng Nam có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên việc ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý sản phẩm là rất cần thiết. Ảnh: H.Quang
Trên địa bàn Quảng Nam có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên việc ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý sản phẩm là rất cần thiết. Ảnh: H.QUANG

Bà Lê Thủy Trinh - Phó Giám đốc Sở KH-CN cho rằng, trên địa bàn Quảng Nam có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên việc ứng dụng chuyển đổi số như thế nào để phù hợp với loại hình doanh nghiệp là vấn đề đáng được quan tâm. Lớp tập huấn sẽ đi sâu vào những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn về chuyển đối số phù hợp với tính chất của các loại hình doanh nghiệp, để các đơn vị có thể ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh và đăng ký tham gia vào những hoạt động tiếp theo của dự án.

Được biết lớp tập huấn là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam được thực hiện với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ KH-ĐT là cơ quan chủ quản.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO