Cử tri ủng hộ việc tăng lương cơ sở

N.ĐOAN 17/11/2022 15:04

(QNO) - Sáng nay 17/11, các đại biểu Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Dương Văn Phước – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Quảng Nam có cuộc tiếp xúc cử tri 4 xã Trà Đông, Trà Dương, Trà Nú và Trà Kót (Bắc Trà My).

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải trao đổi với cử tri huyện Bắc Trà My. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải trao đổi với cử tri huyện Bắc Trà My. Ảnh: N.Đ
Tại buổi tiếp, ĐBQH Dương Văn Phước đã thông tin đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Trong đó, nội dung dành được sự quan tâm của đông đảo cử tri là tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã quyết định từ ngày 1/7/2023 thực hiện tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức lên mức 1,8 triệu đồng/tháng.

Đồng thời, tăng 12,5% lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội đối tượng do ngân sách nhà nước đảm bảo và hỗ trợ thêm đối với người nghỉ hưu trước năm 1995 có mức hưởng thấp.

Tăng mức chuẩn trợ cấp người có công bảo đảm không thấp hơn mức chuẩn hộ nghèo khu vực thành thị và tăng 20,8% chi các chính sách an sinh xã hội đang gắn với mức lương cơ sở. Từ ngày 1/1/2023, thực hiện điều chỉnh tăng phụ cấp ưu đãi nghề đối với cán bộ y tế dự phòng và y tế cơ sở theo Kết luận số 25 của Bộ Chính trị…

Cử tri xã Trà Đông kiến nghị đến ĐBQH tỉnh. Ảnh: N.Đ
Cử tri xã Trà Đông kiến nghị đến Đoàn ĐBQH đơn vị Quảng Nam. Ảnh: N.Đ

Các ý kiến cử tri địa phương đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, ủng hộ cao việc tăng mức trợ cấp cho người có công, người về hưu trước năm 1995 và tăng lương mức lương cơ sở từ 1,4 triệu đồng lên 1,8 triệu đồng. Cùng với đó, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến công tác giảm nghèo bền vững; thiếu thuốc khám chữa bệnh, vật tư y tế; quan tâm đầu tư các công trình giao thông; giải quyết vướng mắc trong giải quyết tranh chấp định giới hành chính…

Cử tri Trần Thị Hồng Thúy (xã Trà Nú) cho biết, Quốc hội vừa thống nhất việc tăng mức lương cơ sở từ 1,4 triệu đồng lên 1,8 triệu đồng được cán bộ, công chức, viên chức ở cơ sở phấn khởi, ủng hộ.

Từ thực tiễn thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ, bà Thúy kiến nghị, Quốc hội xem xét, nên bổ sung 2 biên chế cho khối Đảng để đảm nhiệm công việc góp phần chuyển tải nội dung cấp trên cho đến cơ sở, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng đại diện Công ty Điện lực Quảng Nam trao tặng 640 triệu đồng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học của hai địa phương Nam Trà My và Bắc Trà My. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng đại diện Công ty Điện lực Quảng Nam trao tặng 640 triệu đồng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học của huyện  Nam Trà My và Bắc Trà My. Ảnh: N.Đ

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã tiếp thu và giải trình đối với các ý kiến kiến nghị của cư tri địa phương. Đồng thời, giao lãnh đạo UBND huyện tổng hợp giải quyết, trả lời từng nội dung được cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của huyện.

Theo ĐBQH Nguyễn Đức Hải, Trung ương đã đề ra lộ trình cải cách tiền lương nhưng do gặp khó khăn nên 2  năm qua chưa thực hiện được, các chính sách xã hội được giải quyết, nhưng tiền lương cho cán bộ, công chức thì không được điều chỉnh. Cho nên kỳ họp lần này, Quốc hội điều chỉnh một bước tiền lương để làm sao những người làm công ăn lương có thêm điều kiện ổn định cuộc sống.

Thời gian tới, Trung ương tiếp tục dành nguồn để thực hiện cải cách tiền lương trước, giải quyết cải cách tiền lương đi liền với cải tổ bộ máy, giảm biên chế, sắp xếp lại đơn vị hành chính, nâng cao năng suất lao động, ứng dụng công nghệ thông tin…

Đại biểu Nguyễn Đức Hải cũng khẳng định, do điều kiện kinh tế còn khó khăn, và phải phù hợp với khả năng cân đối ngân sách nên nguồn lực tập trung ưu tiên đầu tư cho các công trình quan trọng, dự án trọng điểm thúc đẩy sự phát triển kinh tế.

[VIDEO] - Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Bắc Trà My sáng nay 17/11: 

Video N.Đ

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tin tưởng trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Trà My sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, vượt khó vươn lên, thoát nghèo vào năm 2025 như định hướng của Đảng bộ huyện.

“Chúng ta phải kiên quyết thoát nghèo, lãnh đạo huyện, xã và nhân dân đã làm được nhiều việc, kinh tế - xã hội đã có những bước phát triển và cần được nghiên cứu, tìm tòi, đầu tư thực hiện tốt hơn” – Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhắn nhủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri ủng hộ việc tăng lương cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO