Tam Kỳ đối thoại về công tác quy hoạch, quản lý đất đai và bồi thường giải phóng mặt bằng

BÍCH LIÊN - TÂM ĐAN 27/08/2022 09:33

(QNO) - Ngày 26.8, Thành ủy Tam Kỳ tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố với nhân dân về công tác quy hoạch, quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố với sự tham gia của hơn 150 hộ dân. Ông Trần Nam Hưng – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và ông Nguyễn Minh Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Tam Kỳ cùng chủ trì hội nghị.

 
Quang cảnh hội nghị đối thoại. Ảnh: BÍCH LIÊN 

Tại hội nghị đối thoại, đại diện các hộ dân trên địa bàn thành phố đã kiến nghị lãnh đạo TP.Tam Kỳ quan tâm về công tác bồi thường,  giải phóng mặt bằng; tái định cư các dự án cần chú trọng về giá bồi thường, tiến độ thực hiện dự án.

Người dân cho rằng, việc áp dụng quy định về bồi thường, thu hồi đất theo Quyết định 43 và Quyết định 42 của UBND tỉnh tạo sự chênh lệch trong quá trình bồi thường dẫn đến người dân không đồng thuận ở nhiều dự án. Tình trạng "quy hoạch treo" kéo dài ở một số dự án cần hủy bỏ để tạo điều kiện cho người dân nằm trong diện quy hoạch được sửa chữa nhà ở xuống cấp.

Ngoài ra, các ý kiến đề cập việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân thuộc diện đất rừng phòng hộ; việc tách thửa đất nằm trong diện quy hoạch; về quản lý đất công, chủ trương xã hội hóa đầu tư thực hiện các công trình dân sinh…

Tiếp thu ý kiến người dân, Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Trần Nam Hưng yêu cầu các phòng, ban chuyên môn và các địa phương trả lời, giải đáp cụ thể các ý kiến của người dân. Liên quan đến những vướng mắc, bức xúc của từng người dân, lãnh đạo thành phố sẽ gặp gỡ và giải quyết trực tiếp tại các buổi tiếp công dân, người dân có thể liên hệ.

 
Người dân phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại. Ảnh: BÍCH LIÊN 

Theo UBND TP.Tam Kỳ, thành phố đang trên chặng đường hướng đến xây dựng đô thị loại I, do đó rất nhiều quy hoạch, dự án đã và đang được thực hiện nhằm xây dựng, hoàn thiện hạ tầng đô thị. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn còn gặp nhiều vướng mắc, tồn tại do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Hiện nay trong số đơn thư kiến nghị, khiếu nại của người dân gửi đến các cấp ngành của thành phố thì có gần 80% đơn thư liên quan đến vấn đề quy hoạch, quản lý đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ đối thoại về công tác quy hoạch, quản lý đất đai và bồi thường giải phóng mặt bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO