"Chợ tết nhân ái" đến với người dân vùng cao Phước Gia

VINH ANH 30/01/2024 14:52

(QNO) - Chương trình "Chợ tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện Hiệp Đức tổ chức đã diễn ra sôi nổi vào sáng nay 30/1, tại xã vùng cao Phước Gia (Hiệp Đức).

 
Ông Lê Tấn Minh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng quà tết cho người dân Phước Gia. Ảnh: V.A 

Đây là chương trình “Chợ tết nhân ái” lần thứ 3 được Hội CTĐ tỉnh tổ chức trước thềm Xuân Giáp Thìn, nhằm sẻ chia những phần quà tết ý nghĩa đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Dự chương trình "Chợ tết nhân ái" cùng bà con vùng cao Phước Gia có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, huyện Hiệp Đức, xã Phước Gia cùng sự hỗ trợ của lực lượng cán bộ CTĐ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng hành với chương trình, Hội Nông dân huyện Hiệp Đức cũng mang đến 200 chiếc bánh chưng, 200 hũ dưa muối; Hội CTĐ huyện Hiệp Đức tổ chức gian hàng áo quần để gửi tặng, bổ sung vào phần quà tết đủ đầy cho bà con. 

 
Các đại biểu lãnh đạo tặng phiếu mua hàng tại "Chợ tết nhân ái" cho người dân. Ảnh: V.A 

Phước Gia là 1 trong 3 xã vùng cao còn nhiều khó khăn của huyện Hiệp Đức. Ông Nguyễn Thành Liêm - Chủ tịch UBND xã Phước Gia cho biết, toàn xã có 336 hộ nhưng còn đến 77 hộ thuộc diện hộ nghèo, chiếm gần 23% dân số; số hộ cận nghèo còn 58 hộ, chưa kể nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn do đau ốm, bệnh tật. 

“Với điều kiện khó khăn đó, chương trình “Chợ tết nhân ái” đến với bà con xã Phước Gia ngay trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn là hoạt động đầy ý nghĩa, góp phần hỗ trợ về vật chất và động viên bà con về tinh thần” – ông Liêm nhấn mạnh. 

 
Người dân xã Phước Gia đi "chợ"  tết. Ảnh: V.A

Ông Lê Tấn Minh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, chương trình “Chợ tết nhân ái” là hoạt động hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái” do Trung ương Hội CTĐ phát động.

Với chương trình "Chợ tết nhân ái" tại Phước Gia, Hội CTĐ tỉnh đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chia sẻ 200 suất quà tết tương ứng với 200 phiếu mua hàng (mỗi phiếu trị giá 400 nghìn đồng) trao tặng 200 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa xã.

"Qua chương trình, Hội CTĐ tỉnh mong muốn sẻ chia với khó khăn của bà con nhân dân, đồng thời lan tỏa, chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái" - ông Minh nói.

 
Bí thư Huyện ủy Hiệp Đức Nguyễn Văn Tỉnh (giữa) cùng tham gia trao quà tại "Chợ tết nhân ái". Ảnh: V.A

"Chợ tết nhân ái" được tổ chức gồm 9 gian hàng với đa dạng các sản phẩm như gạo, bánh kẹo, dầu ăn... Hình thức trao quà tết thông qua "Chợ tết nhân ái" còn mang đến không khí rộn ràng cho mọi người.

Bà Hồ Thị Hiên (78 tuổi, thôn Hạ Sơn, xã Phước Gai) chia sẻ: "Đây là lần thứ 2 tôi được hỗ trợ quà tết. Trước đó tôi đã được xã tặng gạo. Chương trình hôm nay không chỉ giúp bà con được "sắm tết" mà còn mang đến không khí vui vẻ cho mọi người".

Bà Hiên hiện ở một mình, chồng mất sớm, bản thân thường xuyên đau ốm, khó khăn trong lao động...

Đến với “Chợ tết nhân ái“, người dân còn được chọn cho mình và người thân những bộ quần áo, đôi giày mới. Ảnh: V.A
Đến với “Chợ tết nhân ái“, người dân còn được chọn cho mình và người thân những bộ quần áo, đôi giày mới. Ảnh: V.A

[Video] - "Chợ tết nhân ái" tại xã Phước Gia.


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Chợ tết nhân ái" đến với người dân vùng cao Phước Gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO