Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Lê Văn Dũng:"Tri ân những người có công với cách mạng là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn"

ĐĂNG NGUYÊN 22/07/2024 20:33

(QNO) - Đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh như vậy tại buổi đến thăm, động viên các gia đình có công với cách mạng, thân nhân các thương binh, liệt sĩ 2 huyện Tiên Phước và Bắc Trà My chiều nay 22/7.

977a1711(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng thăm hỏi, động viên thương binh Võ Như Tấn (trú thị trấn Trà My). Ảnh: Đ.N

Tại huyện Bắc Trà My, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng đến thăm, tặng quà động viên gia đình của 2 thương binh Võ Như Tấn và ông Võ Văn Ba (trú tại thị trấn Trà My). Đồng thời bày tỏ niềm tự hào, vinh dự và tri ân các thương binh đã có nhiều cống hiến, hy sinh xương máu cho nền độc lập của dân tộc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Văn Dũng ân cần thăm hỏi và động viên gia đình các thương binh, mong muốn các thương binh tiếp tục phát huy tinh thần người cộng sản kiên trung, anh dũng, đóng góp tiếng nói nhiều hơn nữa cho sự phát triển của quê hương miền núi.

977a1743.jpg
Đồng chí Lê Văn Dũng tri ân với các hộ gia đình chính sách huyện Bắc Trà My. Ảnh: A.N

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng cho biết, để tri ân các gia đình có công với cách mạng nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, tỉnh Quảng Nam đã và đang triển khai thực hiện chính sách, chương trình hành động cụ thể nhằm chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc da cam...

Theo đồng chí Lê Văn Dũng, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến chính sách xóa nhà tạm cho hộ khó khăn, trong đó đặc biệt ưu tiên cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhằm giúp các hộ gia đình này sớm ổn định cuộc sống, an hưởng tuổi già.

977a1840(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng thăm thân nhân người có công tại Tiên Phước. Ảnh: Đ.N

"Nhiều ngày qua, lãnh đạo tỉnh tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình có công. Đây vừa thể hiện sự tri ân, nghĩa cử cao đẹp, phát huy đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng" - đồng chí Lê Văn Dũng chia sẻ.

* Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng và đoàn công tác của tỉnh cũng đến thăm hỏi, tặng quà tri ân các hộ gia đình thương binh và thân nhân người có công cách mạng, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

977a1866(1).jpg
Thăm, tặng quà cho thân nhân người có công tại thị trấn Tiên Kỳ (Tiên Phước). Ảnh: Đ.N

Tại đây, đồng chí Lê Văn Dũng chia sẻ với những khó khăn của các hộ gia đình chính sách, thân nhân người có công; đồng thời đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện tốt nhất để các hộ gia đình người có công ổn định cuộc sống, đảm bảo đúng theo tinh thần "Uống nước nhớ nguồn".

* Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng cũng đến viếng hương tại Tượng đài Cây Cốc (xã Tiên Thọ, Tiên Phước) - nơi có hơn 400 chiến sĩ, đồng bào hy sinh trong cuộc đấu tranh ngày 1/10/1954, yêu cầu dân sinh dân quyền, đòi thi hành Hiệp định Giơnevơ.

977a1879.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng viếng hương tại Tượng đài Cây Cốc (xã Tiên Thọ, Tiên Phước). Ảnh: Đ.N

Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong cuộc đấu tranh Cây Cốc là địa chỉ đỏ của các cuộc về nguồn để lan tỏa, tiếp nối truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước vẻ vang của huyện Tiên Phước nói riêng, Quảng Nam nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Lê Văn Dũng: "Tri ân những người có công với cách mạng là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO