Xã hội

Chung tay xây dựng đường nông thôn

VĂN TÂY 23/03/2024 08:25

(QNO) - Những ngày này, được sự hỗ trợ của Hội Tình Quê An Thái, người dân thôn An Thái (xã Bình An, Thăng Bình) cùng nhau ra quân xây dựng đường bê tông nông thôn thông thoáng, rộng rãi thuận lợi cho nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa.

1.jpg
Người dân thôn An Thái đồng lòng xây dựng, nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn. Ảnh: VT

Ông Nguyễn Công Thạnh (thôn An Thái, xã Bình An) cho biết, cách đây khoảng 10 năm, chính quyền cùng người dân đã xây dựng tuyến đường nông thôn nối từ đường quốc lộ 1 đến thôn An Thái. Tuy nhiên, đến nay con đường đã xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ voi ổ gà gây mất an toàn cho người dân đi lại. Đây là tuyến đường giao thông nông thôn trung tâm của thôn. Vì thế, việc nâng cấp, tu bổ lại mặt đường là rất cần thiết.

“Là tuyến đường chính để học sinh đến trường, nên khi bị bong tróc, hư hỏng khiến các cháu đi lại khó khăn. Được sự cho phép của chính quyền và sự hỗ trợ kinh phí của Hội thiện nguyện Tình Quê nên tôi cùng người dân địa phương rất mừng, nhanh chóng tham gia vào việc đổ bê tông, nâng cấp mặt đường” - ông Thạnh chia sẻ.

3.jpg
Kinh phí đầu tư đường được Hội Tình Quê An Thái hỗ trợ. Ảnh: VT

Còn ông Nguyễn Lý - Trưởng thôn An Thái cho hay, khi nghe được đơn vị hỗ trợ, ông đã vận động người dân trong thôn đóng góp ngày công tham gia vào xây dựng để tuyến đường sớm được hoàn thành, phục phụ nhu cầu đi lại của bà con.

“Có đường bê tông hình ảnh làng quê nông thôn tại thôn An Thái trở nên tươi đẹp hơn. Là trưởng thôn, tôi cũng xắn tay áo, phát quang hai bên đường, tham gia vào công việc trùng tu đường sá. Đây không chỉ là phục vụ cho việc đi lại của người dân trong thôn mà còn góp phần xây dựng nông thôn mới cho xã nhà”- ông Lý cho biết.

Được biết, tuyến đường nông thôn được nâng cấp dài hơn 1.600m, với kinh phí 800 triệu đồng, được đầu tư bởi Hội Tình Quê An Thái. Hội này được thành lập từ năm 2021 với mong muốn kêu gọi sự đóng góp của những người con An Thái xa xứ xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

[VIDEO] - Người dân tham gia làm đường bê tông nông thôn tại thôn An Thái, xã Bình An:

Ông Ngô Đình Kiều - Chủ tịch Hội Tình Quê An Thái đã trực tiếp đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân, người con xa quê đóng góp kinh phí để xây dựng tuyến đường. Ông cho hay, việc nâng cấp tuyến đường không chỉ giúp người dân đi lại dễ dàng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hoá, sản phẩm nông nghiệp từ nơi sản xuất đến thị trường tiêu thụ.

2(1).jpg
Con đường bê tông, cánh đồng làng quê An Thái nhìn từ trên cao. Ảnh: VT

Ông Kiều nói: “Bản thân là một người con xa quê, tôi rất muốn đóng góp một chút công sức để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tôi cùng các thành viên trong hội luôn kết nối với lãnh đạo địa phương, nắm bắt được tình hình để kịp thời hỗ trợ xây dựng các công trình tại quê hương”.

Trước đó, Hội Tình Quê An Thái đã xây dựng tuyến đường bê tông dài 150m và thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” với chi phí hơn 100 triệu đồng. Cạnh đó, tổ chức này còn thường xuyên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Hội Tình Quê An Thái sẽ huy động sự đóng góp của những người con xa xứ xây dựng thêm nhiều công trình ý nghĩa, không chỉ trong thôn An Thái mà còn ở các địa phương lân cận.

[VIDEO] - Ông Ngô Đình Kiều - Chủ tịch Hội Tình Quê An Thái chia sẻ về những đóng góp của những người con xa quê:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay xây dựng đường nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO