Xã hội

Chuyển hóa các hoạt động tri ân dịp 27/7 thành đợt giáo dục truyền thống cách mạng

L.VŨ 29/05/2024 07:30

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 3750 về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), nhằm thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với người có công.

UBND tỉnh yêu cầu, các hoạt động kỷ niệm phải thiết thực, trang trọng, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức và trở thành đợt giáo dục truyền thống cách mạng, sinh hoạt chính trị sâu rộng, huy động toàn thể đảng viên, cán bộ và nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tham gia.

Các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục chỉ đạo và tăng cường việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công và thân nhân; đẩy mạnh phong trào thi đua “Xã, phường làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội cùng với Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người có công.

Toàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo quy định của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; rà soát, giải quyết những trường hợp chưa được hưởng hoặc hưởng chưa đầy đủ chế độ ưu đãi, đảm bảo tất cả người có công với cách mạng được thụ hưởng các chế độ ưu đãi đúng theo quy định; thực hiện tốt việc điều dưỡng cho người có công và thân nhân người có công theo quy định.

Hệ thống chính trị cả tỉnh tăng cường tuyên truyền vận động ủng hộ xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2024 (cao điểm thực hiện trong tháng 7).

Từ cấp tỉnh đến cơ sở tổ chức đoàn công tác viếng hương các nghĩa trang, đền liệt sĩ, khu tưởng niệm và di tích cách mạng trên địa bàn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà tập thể và gia đình người có công, thân nhân người có công với cách mạng.

Theo kế hoạch, trước thềm 27/7, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức đoàn công tác viếng hương Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn (xã Linh Trường, huyện Gio Linh) và Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 (phường 4, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuyển hóa các hoạt động tri ân dịp 27/7 thành đợt giáo dục truyền thống cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO