An ninh trật tự

Có 9 nhóm đối tượng đang đưa phương tiện vào khai thác vàng trái phép tại Thác Trắng (xã Tam Lãnh)

HÀN GIANG 06/02/2024 20:37

Ngày 6/2, UBND xã Tam Lãnh (Phú Ninh) cho biết, qua công tác nắm tình hình đang có 9 nhóm đối tượng đưa nhiều phương tiện cơ giới như xe đào, xe tải vào khu vực Thác Trắng để khai thác, chế biến khoáng sản có chứa kim loại vàng với quy mô lớn.

khai-thac-2.jpg
Theo lực lượng chức năng địa phương, chiếc xe múc này đang trên đường vào khu vực khai thác vàng trái phép tại xã Tam Lãnh (Ảnh lực lượng chức năng cung cấp ngày 26/1/2024).

Trước tình hình đó, UBND xã Tam Lãnh đã có Báo cáo số 08 ngày 6/2/2024, kiến nghị UBND huyện Phú Ninh cho chốt kiểm soát ở khu vực Hố Rấy hoạt động trở lại để kiểm soát, không cho các đối tượng vận chuyển máy móc, phương tiện, vật dụng… vào khu vực Thác Trắng để khai thác, chế biến khoáng sản có chứa kim loại vàng không phép.

UBND xã Tam Lãnh cũng đề nghị UBND huyện Phú Ninh chỉ đạo Công an huyện Phú Ninh khẩn trương tổ chức các đợt kiểm tra, truy quét lớn trước, trong và sau tết tại khu vực Thác Trắng. Bên cạnh tạm giữ, tiêu hủy, làm mất tác dụng máy móc, phương tiện, vật dụng dùng để khai thác, chế biến khoáng sản có chứa kim loại vàng không phép cần phải tập trung đẩy mạnh công tác lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật để góp phần răn đe và phòng ngừa chung.

anh-tam-lanh.jpg
Dù bị truy quét, đẩy đuổi nhiều lần nhưng tình trạng khai thác vàng trái phép tại xã Tam Lãnh vẫn chưa hạ nhiệt. (Ảnh do lực lượng chức năng cung cấp ngày 26/1/2024).

Tại Báo cáo số 08, UBND xã Tam Lãnh đề nghị Phòng TN-MT huyện Phú Ninh tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ UBND xã trong công tác kiểm tra, lập hồ sơ để xử lý các cá nhân sử dụng đất, cho thuê đất, cho mượn đất được nhà nước giao để khai thác, chế biến khoáng sản có chứa kim loại vàng không phép, sử dụng đất không đúng mục đích gây hủy hoại đất và ô nhiễm môi trường.

UBND xã Tam Lãnh cũng đề nghị Đảng ủy xã chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân chấp hành tốt các quy định của nhà nước trên lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng, tài nguyên khoáng sản và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Có 9 nhóm đối tượng đang đưa phương tiện vào khai thác vàng trái phép tại Thác Trắng (xã Tam Lãnh)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO