Khởi nghiệp - OCOP

Cơ hội kết nối, chia sẻ dự án khởi nghiệp

PHAN VINH 22/08/2024 11:22

(QNO) - Nhằm tăng cường tính kết nối và trang bị kiến thức về sản xuất kinh doanh trong quá trình khởi nghiệp cho thành viên, Hội Khởi nghiệp sáng tạo (KNST) TP.Tam Kỳ đã đổi mới chương trình cà phê khởi nghiệp với nhiều hoạt động mang mang tính thiết thực.

dsc07438.jpg
Buổi cà phê khởi nghiệp phiên bản mới có sự tham gia đông đảo của các hội viên. Ảnh: PHAN VINH

Chia sẻ về dự án

Mô hình cà phê khởi nghiệp là một ý tưởng sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp TP.Tam Kỳ được tổ chức từ năm 2017, dưới sự dẫn dắt của Câu lạc bộ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.Tam Kỳ (nay là Hội KNST TP.Tam Kỳ). Những năm qua, mô hình này đã được áp dụng ở nhiều cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây không chỉ là dịp để các hội viên, chủ thể khởi nghiệp được gặp gỡ giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức trong quá trình sản xuất, kinh doanh với nhau mà còn là diễn đàn kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền và lãnh đạo địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các chủ thể khởi nghiệp.

dsc07625.jpg
Các hội viên mới được trao chứng nhận của Hội KNST TP.Tam Kỳ. Ảnh: PHAN VINH

Chương trình cà phê khởi nghiệp được Hội KNST TP.Tam Kỳ hỗ trợ nhiều chủ thể khởi nghiệp phát triển, xây dựng hình ảnh, thương hiệu. Đơn cử như Bà Ba Hội, nhàu Best One, yến sào Bảo Trân, bánh dừa Bảo Linh, mỳ Quảng cô Huệ, dầu Bảo Tâm, Phú Hiển Lighting, truyền thông Minh Nguyễn...

dsc07480.jpg
Hội viên có cơ hội được chia sẻ về dự án khởi nghiệp của mình. Ảnh: PHAN VINH

Theo ông Nguyễn Thế Anh - Phó Chủ tịch Hội KNST TP.Tam Kỳ, suốt 7 năm qua, môi trường sinh hoạt của cộng đồng khởi nghiệp cũng có nhiều thay đổi, các chủ thể đã có những mong muốn sâu hơn về các hoạt động hỗ trợ. Vì vậy, vừa qua, Ban chấp hành Hội KNST TP.Tam Kỳ đã thống nhất thay đổi hình thức và nội dung chương trình cà phê khởi nghiệp, tập trung nhiều hơn vào nhu cầu của các hội viên.

[VIDEO] - Ông Nguyễn Thế Anh chia sẻ về chương trình cà phê khởi nghiệp phiên bản mới:

Theo đó, thay vì những buổi cà phê kết nối thông thường giữa các hội viên khởi nghiệp, không có nội dung, chương trình cụ thể thì nay, chương trình được lên khung cố định vào mỗi sáng thứ 4 tuần đầu và tuần thứ 3 của tháng, kéo dài từ 7 giờ đến 9 giờ 30 phút. Các hội viên tham dự chương trình cà phê khởi nghiệp sẽ có khoảng thời gian giao lưu mở, làm quen với nhau trong 30 phút. Sau đó, mỗi thành viên sẽ được giới thiệu về mô hình, dự án khởi nghiệp và nhu cầu kết nối của mình. Đặc biệt, Hội KNST TP.Tam Kỳ sẽ mời một chuyên gia đào tạo về một chủ đề liên quan đến sản xuất, kinh doanh phù hợp với chủ thể khởi nghiệp trong khoảng 20 phút. Ngoài ra, một hội viên đăng ký trước sẽ được trình bày sâu hơn về dự án khởi nghiệp và những khó khăn đang gặp phải của mình để các thành viên còn lại hoặc các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu hỗ trợ.

"Chúng tôi tập trung nhiều hơn vào hội viên, tạo những giá trị cho các chủ thể khởi nghiệp có một diễn đàn mới, không những được nói lên vấn đề của mình mà còn tiếp thu được kiến thức mới, giúp hạn chế rủi ro trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Cà phê khởi nghiệp phiên bản mới là một điểm nhấn trong hoạt động của Hội KNST TP.Tam Kỳ năm 2024 này".

Ông Nguyễn Thế Anh - Phó Chủ tịch Hội KNST TP.Tam Kỳ

Lan tỏa giá trị

Ngay trong buổi ra mắt chương trình cà phê khởi nghiệp phiên bản mới vào sáng ngày 21/8, đã có sự tham gia của các đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh, phòng Kinh tế TP.Tam Kỳ cùng hơn 30 hội viên khởi nghiệp.

Đặc biệt, chương trình có mời anh Phan Vinh Quang - Founder Công ty đào tạo Việt Thịnh Phát (TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ về chủ đề "Xử lý từ chối trong bán hàng". Theo anh Quang, bán hàng là hành trình đi sưu tầm lời từ chối bởi mỗi lời từ chối đều có ý nghĩa riêng của nó. Hiện nay, có nhiều người bị phụ thuộc cảm xúc vào quyết định của khách hàng, họ dễ dàng bị tiêu cực nếu khách hàng từ chối mua hàng. Trong khi đó, những người bán hàng giỏi thường rất trân quý lời từ chối, bởi nó giúp họ nâng cao năng lực trong thương trường.

dsc07655.jpg
Anh Phan Vinh Quang chia sẻ về chủ đề "Xử lý từ chối trong bán hàng". Ảnh: PHAN VINH

"Hãy nhìn những người bán hàng rong, họ là người bán hàng giỏi nhất, bởi họ tiếp nhận rất nhiều lời từ chối. Và cũng chính họ sẽ biết được mỗi ngày họ sẽ bán được bao nhiêu, chỉ cần gặp đủ người, với tỷ lệ chuyển đổi đã có và kinh nghiệm quan sát nhu cầu khách hàng, họ chắc chắn sẽ bán được hàng. Vì vậy, xử lý lời từ chối, quan trọng nhất là xử lý cảm xúc, xử lý chính mình, đón nhận một cách tích cực để trả lời những câu hỏi tại sao khách hàng từ chối và hoàn thiện kịch bản bán hàng của mình" - anh Quang lưu ý.

[VIDEO] - Chị Trần Thị Minh Thuý chia sẻ cảm nghĩ khi tham gia chương trình cà phê khởi nghiệp phiên bản mới này:

Ở nội dung chia sẻ về nhu cầu của chủ thể khởi nghiệp, chị Huỳnh Thị Thu Thủy - Giám đốc HTX Chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội cho biết, đơn vị của chị tham gia vào Hội KNST TP.Tam Kỳ năm 2019, đến nay đã liên tục phát triển và có nhiều sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Mỹ như cá nục rim, bánh chưng, mỳ Quảng ếch. Thông qua quá trình này, chị cũng kết nối với nhiều chủ thể khởi nghiệp khác để cùng đưa hàng xuất khẩu.

Bà Huỳnh Thị Thu Thuỷ chia sẻ về nhu cầu kết nối kinh doanh của mình. Ảnh: PHAN VINH
Bà Huỳnh Thị Thu Thủy chia sẻ về nhu cầu kết nối kinh doanh của mình. Ảnh: PHAN VINH

"Cuối năm 2024 này, Bà Ba Hội sẽ tiếp tục xuất đi lô hàng mới là các loại bánh dân gian, như bánh bột lọc, bánh nậm... đến thị trường Châu Âu. Chúng tôi đang cần kết nối với các doanh nghiệp cung cấp nguyên liệu cho các sản phẩm này để cùng nâng tầm giá trị ẩm thực xứ Quảng trên thị trường quốc tế" - chị Thủy nói.

Bà Phan Thị Cẩm Bình - Trưởng phòng Kinh tế TP.Tam Kỳ đánh giá cao những nỗ lực của Hội KNST TP.Tam Kỳ những năm qua vì đơn vị này không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, mang đến nhiều giá trị cho hội viên, chủ thể khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.

dsc07621.jpg
Bà Phan Thị Cẩm Bình đánh giá cao những nỗ lực đổi mới của Hội KNST TP.Tam Kỳ thời gian qua. Ảnh: PHAN VINH

"Mô hình cà phê khởi nghiệp theo hình thức mới này thực sự khẳng định được vai trò hỗ trợ khởi nghiệp của hội. Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ tiếp tục được phát huy, lồng ghép nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để lan tỏa giá trị đến các mô hình, ý tưởng khởi nghiệp trong thời gian tới".

Bà Phan Thị Cẩm Bình - Trưởng phòng Kinh tế TP.Tam Kỳ

Dịp này, Hội KNST TP.Tam Kỳ tổ chức tặng qua cho những hội viên có ngày sinh nhật vào tháng 8 và tháng 9. Ảnh: PHAN VINH
Dịp này, Hội KNST TP.Tam Kỳ tổ chức tặng qua cho những hội viên có ngày sinh nhật vào tháng 8 và tháng 9. Ảnh: PHAN VINH
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ hội kết nối, chia sẻ dự án khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO