An ninh trật tự

Công an TP.Hội An ngăn chặn nhiều thanh thiếu niên chế tạo pháo nổ

P.GIANG - T.PHƯƠNG 01/02/2024 16:18

(QNO) - Qua công tác đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ và pháo, Công an TP.Hội An đã phát hiện sớm, ngăn chặn nhiều trường hợp là thanh thiếu niên mua hóa chất để tự chế pháo nổ.

z5124070155669_d509282f3cd1533c6169e6271df40b29.jpg
Công an làm việc với một thiếu niên có hành vi mua bán các tiền chất để chế tạo pháo nổ.

Ngày 31/1, Công an phường Thanh Hà (TP.Hội An) đã kiểm tra, phát hiện L.V.H (SN 2008) cất giấu 6 túi ny lon bên trong có chứa các hóa chất dạng bột nghi là tiền chất để chế tạo pháo nổ có trọng lượng hơn 1kg.

Qua làm việc, L.V.H khai nhận số hóa chất bên trong các túi ny lon là Natri Clorat (NaClO3), Kali nitrat (KNO3), bột lưu huỳnh và bột than được mua trên mạng xã hội với mục đích chế tạo pháo nổ để đốt trong dịp tết sắp đến.

Trước đó, Công an phường Thanh Hà cũng đã làm việc với N.K.H (SN 2008, trú trên địa bàn phường). N.K.H khai nhận có đặt trên mạng mua bột hóa chất thạch cao trắng, lưu huỳnh, bột than và tự chế thành các viên pháo.

Cùng ngày, Công an phường Cửa Đại (TP.Hội An) cũng đã kiểm tra tại nhà H.Q.A (SN 2012) phát hiện và thu giữ 1 viên pháo, 300 gam bột thạch cao màu trắng, 460 gam thạch cao màu vàng, ít bột than. Qua làm việc, Q.A trình bày đã đặt mua và tìm hiểu cách làm pháo thông qua mạng xã hội.

Lực lượng công an các phường đã tiến hành tịch thu số hóa chất nêu trên, đồng thời làm việc với gia đình các em để quản lý, giáo dục. Công an TP.Hội An khuyến cáo mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nói không với hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ.

Nhà trường, gia đình cần quan tâm, tăng cường tuyên truyền cho học sinh về sự nguy hiểm của việc chế tạo pháo. Các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa đến con em, giám sát chặt chẽ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi chế tạo pháo, không để xảy ra các sự cố đáng tiếc khi Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an TP.Hội An ngăn chặn nhiều thanh thiếu niên chế tạo pháo nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO