Xã hội

Công bố biểu trưng Tam Kỳ và Giải chạy Tam Kỳ Marathon 2025 “Hành trình về đất mẹ”

X.PHÚ 06/09/2024 10:00

(QNO) - Sáng nay 6/9, TP.Tam Kỳ tổ chức lễ công bố biểu trưng Tam Kỳ và Giải chạy Tam Kỳ Marathon 2025 “Hành trình về đất mẹ”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung cùng đông đảo nhân dân Tam Kỳ đến dự.

dsc_1997.jpg
Ông Nguyễn Minh Nam – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Tam Kỳ phát biểu tại lễ công bố biểu trưng Tam Kỳ. Ảnh: X.P

Theo ông Nguyễn Minh Nam – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Tam Kỳ, với bề dày về truyền thống, văn hóa và lịch sử, việc xây dựng biểu trưng (logo) của thành phố là công việc quan trọng, không chỉ là hình ảnh mang tính đại diện, là bộ nhận dạng thương hiệu cho thành phố mà còn phải mang ý nghĩa biểu trưng, độc đáo cho vùng đất và con người nơi đây; đồng thời phục vụ các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Tam Kỳ đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Trên cơ sở đó, logo TP.Tam Kỳ được thiết kế với ý nghĩa chứa đựng câu chuyện khái quát về dòng chảy nhân văn quý báu luôn được tiếp nối trên nền tảng văn hóa, đất nước và con người Tam Kỳ xưa và nay; sự đoàn kết chung tay xây dựng, kiến tạo nên vùng đất Tam Kỳ địa linh nhân kiệt và giàu bản sắc.

dsc_2015.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và TP.Tam Kỳ làm thủ tục công bố biểu trưng Tam Kỳ. Ảnh

“UBND thành phố mong muốn, hình tượng và triết lý mang đậm tính nhân văn sâu sắc của biểu trưng thành phố được công bố hôm nay sẽ là điểm nhấn tiêu biểu thấm sâu vào phong cách, lối sống, hình ảnh của từng người dân thành phố. Đồng thời, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, niềm tự hào, tình yêu quê hương của mỗi người dân…, từ đó góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể toàn dân trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Tam Kỳ ngày càng giàu đẹp” - ông Nam nói.

dsc_2022.jpg
Lãnh đạo Tam Kỳ tặng logo cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, nguyên lãnh đạo thành phố. Ảnh: X.P

Logo Tam Kỳ do họa sĩ Hoàng Xuân Hiếu - Giảng viên Trường Đại học Nghệ thuật Huế thiết kế với chủ đề “Non nước nở hoa”. Logo là hình tượng gắn kết hài hòa biểu đạt địa danh định vị theo hình sông ‑ thế núi; qua đó thể hiện sự ghi nhớ công đức của các bậc tiền nhân về ba ngọn núi và ba dòng sông xinh đẹp của Tam Kỳ.

dsc_1978.jpg
Logo Tam Kỳ mang ý nghĩa biểu trưng, độc đáo cho vùng đất và con người. Ảnh: X.P

Bên cạnh việc công bố biểu trưng thành phố, dịp này Tam Kỳ cũng giới thiệu Giải chạy Tam Kỳ Marathon “Hành trình về đất mẹ” năm 2025. Đây là sự kiện thể thao tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng quê hương Tam Kỳ và tỉnh Quảng Nam (24/3/1975 – 24/3/2025), sự kiện sẽ được chính thức tổ chức trong 2 ngày 15 & 16/3/2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công bố biểu trưng Tam Kỳ và Giải chạy Tam Kỳ Marathon 2025 “Hành trình về đất mẹ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO