Công bố Chỉ số cải cách hành chính sở, ngành thuộc tỉnh và địa phương cấp huyện

T.S 27/12/2023 07:30

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định phê duyệt và công bố Chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban ngành, cơ quan ngành dọc cấp tỉnh, UBND cấp huyện năm 2023. 

Trong đó, đối với khối chính quyền cấp huyện, cả 18 UBND địa phương đều xếp loại khá, dẫn đầu là huyện Bắc Trà My với chỉ số cải cách hành chính đạt 89,45%; đứng cuối bảng là huyện Nông Sơn chỉ đạt 76,95%.

Về khối sở, ban ngành thuộc tỉnh, có 25 đơn vị xếp loại tốt, 5 đơn vị xếp loại khá; dẫn đầu là Sở Nội vụ với chỉ số cải cách hành chính đạt 96,86%; xếp cuối cùng là Sở Tài nguyên và môi trường đạt 82,35%.

Riêng 5 cơ quan ngành dọc cấp tỉnh, Kho bạc Nhà nước dẫn đầu với chỉ số cải cách hành chính đạt 97,76%, xếp loại tốt; các đơn vị còn lại xếp loại khá, thấp nhất là Cục Hải quan có chỉ số cải cách hành chính đạt 92,8%.

UBND tỉnh cho biết, kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 làm cơ sở để đánh giá, xếp loại người đứng đầu và kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thủ trưởng các sở, ban ngành, các cơ quan ngành dọc cấp tỉnh, chủ tịch UBND cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nhằm cải thiện Chỉ số cải cách hành chính của đơn vị, địa phương và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh, UBND tỉnh về tiến độ và kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công bố Chỉ số cải cách hành chính sở, ngành thuộc tỉnh và địa phương cấp huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO