Giảm nghèo - An sinh

Công đoàn Quảng Nam giúp lao động khó khăn an cư

LÊ DIỄM 23/07/2024 09:00

Trong những ngôi nhà Mái ấm công đoàn do tổ chức Công đoàn hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, nhiều gia đình lao động đã ổn định được chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất.

macd1.jpg
Công đoàn ngành Xây dựng nghiệm thu, bàn giao nhà Mái ấm công đoàn và tặng quà gia đình đoàn viên Hồ Quốc Thịnh. Ảnh: L.D

Cuối tuần qua, Công đoàn ngành Xây dựng đã nghiệm thu, bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho vợ chồng anh Hồ Quốc Thịnh, đoàn viên Tổ Công đoàn Nhà máy nước Tam Kỳ (thuộc CĐCS Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam). Ngôi nhà của vợ chồng anh Thịnh đã kịp hoàn thành trước khi mùa mưa bão bắt đầu.

Được biết, vợ chồng anh Thịnh sau thời gian tích góp mua được miếng đất nhỏ ở vùng ven TP.Tam Kỳ nhưng dành dụm mãi vẫn chưa đủ điều kiện làm nhà. Hai vợ chồng có một con 3 tuổi thường xuyên đau ốm, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn.

Được Công đoàn ngành Xây dựng quan tâm, CĐCS nơi làm việc đề nghị hỗ trợ, anh Thịnh đã quyết tâm làm nhà để cuộc sống ổn định hơn. Tổng chi phí làm căn nhà gần 200 triệu đồng, trong đó sự hỗ trợ của Công đoàn ngành Xây dựng là 40 triệu đồng...

Ngày 7/7 vừa qua, công trình nhà Mái ấm công đoàn của gia đình bà Võ Thị Kiểm (đoàn viên CĐCS Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng) đã khởi công xây dựng tại xã Bình An (huyện Thăng Bình).

Bà Kiểm là lao động chính trong gia đình vì chồng bị bệnh cột sống, không làm được việc nặng nên thu nhập không ổn định. Lo cho 3 người con đang tuổi ăn học, bà Kiểm không có điều kiện xây nhà kiên cố.

Xét hoàn cảnh của bà Kiểm quá khó khăn, CĐCS Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng đã đề nghị Công đoàn các Khu kinh tế & Khu công nghiệp tỉnh hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn để bà được ổn định chỗ ở, yên tâm làm việc.

Bà Kiểm chia sẻ: “Được ba mẹ cho miếng đất, năm 2014 vợ chồng tôi ra ở riêng nhưng không đủ tiền làm nhà, nên chỉ làm tạm một phòng ngủ với chái bếp. Không may chồng tôi trong một lần làm việc nặng bị vẹo cột sống, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.

Bên cạnh đó, 3 đứa con đang tuổi ăn học, nhiều chi phí phải lo. Dịp này, gia đình tôi được Công đoàn các Khu kinh tế & Khu công nghiệp tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng, có thêm điều kiện làm nhà, yên tâm hơn khi mùa mưa bão tới”.

Năm 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh phân bổ 24 nhà Mái ấm công đoàn, với số tiền hỗ trợ gần 1 tỷ đồng để các địa phương, công đoàn ngành hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn làm nhà ở.

Những căn nhà Mái ấm công đoàn đã và đang được xây dựng ở cơ sở góp phần xây thêm niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn. Qua đó kịp thời động viên, hỗ trợ lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn Quảng Nam giúp lao động khó khăn an cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO