Chính quyền - đoàn thể

Công đoàn Quảng Nam và dấu ấn hợp tác quốc tế

LÊ DIỄM 26/07/2024 12:17

Những năm gần đây, Công đoàn tỉnh Quảng Nam đã tạo mối quan hệ với tổ chức công đoàn các nước, học hỏi lẫn nhau trên tinh thần hợp tác bình đẳng.

qn-sk.jpg
Ngày 23/7/2024, Liên hiệp Công đoàn tỉnh Sê Kông - Lào sang thăm Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam và hội đàm đánh giá mối quan hệ hợp tác. Ảnh: D.L

Từ năm 2019, Liên hiệp Công đoàn tỉnh Sê Kông - Lào và Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Quảng Nam đã ký Biên bản ghi nhớ về thiết lập mối quan hệ phối hợp hoạt động.

Đến nay, hai bên thường xuyên tổ chức đoàn cán bộ công đoàn đi thăm và làm việc nhằm trao đổi, thông tin cho nhau về công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao giác ngộ tính giai cấp cho cán bộ, đoàn viên và công nhân viên chức lao động.

Ông Lưu Văn Thương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, thực hiện chương trình phối hợp hoạt động, Công đoàn hai địa phương Quảng Nam - Sê Kông đã có các buổi trao đổi kinh nghiệm trong việc vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

Trao đổi kinh nghiệm trong công tác thu chi và sử dụng đoàn phí, kinh phí công đoàn. Hướng dẫn, trao đổi việc thực hiện ký kết về thỏa ước LĐ tập thể, hợp đồng LĐ giữa tổ chức công đoàn, người LĐ và người sử dụng LĐ.

cd qn-hq
Liên hiệp Công đoàn tỉnh Gyeongnam - Hàn Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam vào năm 2023. Ảnh: D.L

Công tác tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người LĐ; việc kiểm tra, giám sát các chế độ chính sách có liên quan đến công nhân viên chức lao động nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người LĐ...

Trên cơ sở trao đổi thông tin, hai bên đã học tập kinh nghiệm của nhau để kịp thời đề ra các giải pháp thực hiện tốt công tác chỉ đạo phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn của mỗi bên.

Với Liên hiệp Công đoàn tỉnh Gyeongnam thuộc Liên hiệp Công đoàn Hàn Quốc, sau khi ký thỏa thuận hợp tác nhân chuyến thăm của Liên hiệp Công đoàn Hàn Quốc đến Quảng Nam vào năm 2023, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đã đến tỉnh Gyeongnam vào năm 2024.

Trong các chuyến thăm, Công đoàn hai bên đã cùng nhau thảo luận các nội dung hợp tác, xây dựng và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị.

Các hoạt động hợp tác của hai bên được thực hiện trên tinh thần tuân thủ pháp luật hai nước, hướng tới bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người LĐ, nâng cao phúc lợi xã hội, góp phần thúc đẩy giao lưu giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn Quảng Nam và dấu ấn hợp tác quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO