Cú hích phát triển từ "dân vận khéo"

VIỆT QUANG 19/01/2024 08:30

“Dân vận khéo” trên địa bàn huyện Thăng Bình được triển khai sâu rộng đã tạo sự đồng thuận, củng cố niềm tin trong nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 14E được triển khai thuận lợi nhờ vào sự đồng thuận của người dân Thăng Bình. Ảnh: V.QUANG
Dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 14E được triển khai thuận lợi nhờ vào sự đồng thuận của người dân Thăng Bình. Ảnh: V.QUANG

Đường ĐH2 nối xã Bình Đào với 2 xã lân cận là Bình Dương và Bình Hải (Thăng Bình) dài hơn 8km, vốn nhỏ hẹp ảnh hưởng đến giao thương và đi lại của người dân. Được sự vận động của Đảng bộ, chính quyền xã Bình Đào, hàng chục người dân đã hiến đất để mở rộng con đường.

Không chỉ vậy, người dân còn hiến thêm đất để làm kênh mương 2 bên đường, tránh ngập nước vừa để dẫn thủy lợi phục vụ canh tác nông nghiệp. Cũng từ tuyên truyền, vận động của cơ quan nhà nước, người dân xã Bình Đào đã đồng thuận, đẩy nhanh giải phóng mặt bằng để triển khai thuận lợi các dự án lớn như cầu Bình Đào, đường nối từ đường Võ Chí Công đến quốc lộ 1 đoạn qua xã.

Ở xã Bình Minh, người dân đã hiến đất để mở rộng tuyến đường tổ 5 đi tổ 10 thôn Tân An dài hơn 900m. Các tuyến ĐT613 đi bến cá Bình Minh (dài hơn 800m), tuyến quốc lộ 14E đi đồn biên phòng cũ dài hơn 400m hay tuyến ĐT613 đoạn nối quốc lộ 14E đến đường Thanh niên dài 800m cũng được người dân hiến đất làm đường.

Dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 14E nối huyện Thăng Bình đến Hiệp Đức, Phước Sơn cũng đang được người dân đồng thuận, bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh thi công.

Ông Phan Thanh Vân - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Thăng Bình cho biết, cán bộ, đảng viên trên địa bàn luôn nắm rõ vai trò, ý nghĩa của công tác dân vận, xem đó là nhiệm vụ thường xuyên gắn với thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Các cơ quan, ban ngành của huyện đặc biệt coi trọng “dân vận khéo” gắn chặt với quản lý đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, xử lý ô nhiễm môi trường, quản lý xây dựng, xây dựng nông thôn mới, các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

“Huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện công tác dân vận trong cơ quan nhà nước trên địa bàn” - ông Vân nói.

Theo ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, chính quyền luôn có giải pháp nâng cao hiệu quả công tác dân vận, xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân. Các cơ quan nhà nước của huyện luôn ưu tiên tuyên truyền, vận động, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân.

Trong triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, luôn xem dân vận là nhiệm vụ “mở đường”. Thăng Bình xây dựng tổ chức bộ máy với từng cán bộ, công chức có tinh thần, thái độ tận tụy phục vụ nhân dân. Huyện ưu tiên cho cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

“Quy chế dân chủ cơ sở ngày càng phát huy quyền làm chủ, khơi dậy mạnh mẽ trí tuệ, sức sáng tạo, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương” - ông Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cú hích phát triển từ "dân vận khéo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO