Cử tri Phú Ninh lo ngại mất an toàn giao thông đường ĐT615 trong giờ cao điểm

Q.VƯƠNG - N.ĐOAN 11/08/2023 15:59

(QNO) - Chiều 10/8, tại Nhà văn hóa xã Tam Đàn (Phú Ninh) các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Vũ Văn Thẩm - Bí thư Huyện ủy Phú Ninh, bà Nguyễn Thị Thùy Trang - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Nam có buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Ninh sau Kỳ họp thứ 15 (HĐND tỉnh khóa X).

Cử tri Phú Ninh phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri đại biểu HĐND tỉnh.
Cử tri Phú Ninh phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri đại biểu HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin đến cử tri kết quả các kỳ họp thứ 13, 14 và 15 của HĐND tỉnh (khóa X); báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm; bổ sung nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phú Ninh kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến dân sinh, mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) tăng, trong khi người tham gia lại hưởng rất ít cơ số thuốc theo BHYT, thậm chí phải ra ngoài mua thuốc. Hay việc quy hoạch Cụm công nghiệp Phú Xuân chậm triển khai gây khó khăn cho người dân khi có nhu cầu xây dựng nhà ở cũng như chuyển nhượng đất đai.

Nhiều ý kiến cử tri địa phương cũng bày tỏ lo lắng mất an toàn giao thông tại tuyến đường ĐT615 trong giờ cao điểm. Khi thực hiện chủ trương mở rộng đường giao thông nông thôn, người dân đã hiến đất, tỉnh cần có cơ chế hỗ trợ kinh phí để mở rộng đường; thực hiện điều chỉnh biến động của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cử tri huyện Phú Ninh cũng đề xuất tỉnh quan tâm có chế độ viếng mộ liệt sĩ ở xa; giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong đại công trình thủy nông Phú Ninh; tập trung chỉ đạo giải quyết hồ sơ chế độ, chính sách cho người có công còn tồn đọng; chính sách hỗ trợ người hưu trí cấp xã...

Nhiều cử tri cũng phản ánh tình trạng ngập úng tại khu vực chợ Chiên Đàn, gây khó khăn cho sản xuất và đời sống người dân. Các vấn đề về điện, đường... cũng được cử tri quan tâm, kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri Phú Ninh lo ngại mất an toàn giao thông đường ĐT615 trong giờ cao điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO